Hóa ra đây là lý do người Nga ít khi cười

Google News

Người Nga có một quy luật trong giao tiếp: Không cười với người lạ vì nụ cười là sự phản ánh chân thực tâm trạng cũng như mối quan hệ tốt đẹp.

Chân thành là nét đặc trưng của văn hóa Nga. Đó là lý do tại sao người Nga hiếm khi cười. Nụ cười của người Nga xuất hiện trong những bối cảnh phù hợp và luôn phản ánh chân thực tâm trạng của một cá nhân. Để giúp người nước ngoài có hình dung rõ hơn, trang Russia Beyond gần đây đã liệt kê ra các kiểu quan niệm trong "văn hóa cười" của người Nga.
Cười mỉm
Người Nga thường chỉ cười mỉm, chỉ thỉnh thoảng mới để lộ hàm răng trên. Hành động cười "thả ga", lộ cả hai hàm răng bị coi là "thô lỗ" ở Nga. 
Hoa ra day la ly do nguoi Nga it khi cuoi
Ảnh: Getty Images 
Cười là thiếu lịch sự
Ở Nga, trong giao tiếp, nụ cười không phải là cách thức thể hiện phép lịch sự. Nó còn bị coi là bằng chứng cho sự thiếu chân thành cũng như đang tìm cách che giấu cảm xúc thật.
Cười "xã giao"
Mỉm cười với người lạ là điều khó chấp nhận ở Nga. Người dân xứ sở Bạch Dương thường chỉ mỉm cười với những người họ quen biết. Đây là lý do tại sao nhân viên bán hàng tại Nga không mỉm cười với khách hàng.
Bên cạnh đó, người Nga không tự động đáp lại một nụ cười bằng một nụ cười. Nếu một người Nga cười với người khác, đặc biệt là người lạ thì đó rất có thể nó ẩn chứa ngụ ý rằng: "Chúng ta có quen biết".
Cười phải có nguyên do
Phía sau một nụ cười luôn có một nguyên nhân cụ thể. Người Nga cũng vậy. Tuy nhiên, nên để những người chứng kiến nụ cười đó biết được lý do. Bởi nếu không họ sẽ cảm thấy lo lắng, luôn băn khoăn về lý do tại sao "người kia" lại cười.
Ngoài ra, nụ cười ở Nga còn phải phù hợp với bối cảnh. Không bao giờ có chuyện người Nga mỉm cười khi gặp tình huống khó khăn hoặc những người xung quanh gặp rắc rối.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)