Hết giờ làm, bác sĩ bỏ quên bệnh nhân trên giường chờ phẫu thuật

Google News

Trong lúc chờ bệnh nhân có phản ứng với thuốc tê, bác sĩ và nhân viên y tế tan làm về nhà mà bỏ quên bệnh nhân trên giường chờ phẫu thuật trong phòng mổ.

Cách đây vài ngày, một sự cố y tế hy hữu đã xảy ra tại Bệnh viện Nhân dân số 3 thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông khiến dư luận hoang mang. Theo đó, đến bệnh viện để thực hiện một ca phẫu thuật cắt bỏ u nang, người đàn ông họ Li đã phải chịu đựng một trải nghiệm kinh hoàng.
Theo thông tin đăng trên truyền thông Trung Quốc, sau khi gây tê cục bộ cho bệnh nhân Li, các bác sĩ và nhân viên y tế khác đã ra ngoài trong khi chờ thuốc “ngấm”. Tuy nhiên, lúc này chuông tan làm reo lên, bác sĩ bỏ quên bệnh nhân trên giường chờ phẫu thuật trong phòng mổ.
Het gio lam, bac si bo quen benh nhan tren giuong cho phau thuat
Bệnh nhân Li nằm trên bàn mổ chờ phẫu thuật nhưng bác sĩ không hề quay trở lại. 
Bệnh nhân Li nằm trên bàn mổ trong tình trạng được gây mê, chờ đợi mãi nhưng bác sĩ không hề quay lại. Quá sợ hãi, anh cố gắng cử động và hét lên, nhưng thuốc mê quá mạnh và anh không thể làm gì được. Tình trạng của bệnh nhân mãi về sau mới được phát hiện.
Do sự thờ ơ, sơ suất của các bác sĩ, y tá nên ông Li đã báo cáo tình trạng của mình lên bệnh viện. Sau đó, phía bệnh viện chỉ tiến hành điều tra nội bộ và không tiết lộ chi tiết vụ việc. Không còn lựa chọn nào khác, ông Li quyết định công khai câu chuyện của mình, khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.
Nhiều người cho rằng sơ suất trên có thể khiến người bệnh gặp nguy hiểm nếu xảy ra sự cố liên quan đến gây mê mà không có người phát hiện và can thiệp kịp thời. "Dù chỉ là gây tê cục bộ nhưng tôi biết một số bệnh nhân đã hôn mê do dị ứng với thuốc gây tê cục bộ. Nếu không được ai phát hiện và điều trị kịp thời, họ đã chết từ lâu", một người dùng mạng bình luận.
Bên cạnh đó, nhiều người đặt câu hỏi về việc kiểm soát quy trình làm việc của bệnh viện khi bác sĩ gây mê rời khỏi phòng mổ sau khi gây tê cục bộ mà không được thay thế hoặc kiểm tra. Nhiều cư dân mạng hy vọng bộ y tế sẽ vào cuộc điều tra kỹ lưỡng.
Thảo Nguyên (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)