Hầu tòa vì hối lộ y tá gian lận mũi tiêm vaccine Covid-19

Google News

Không muốn tiêm vaccine Covid-19, một người đàn ông Singapore đã đưa hối lộ cho y tá để điền thêm liều vắc xin thứ 2 cho mình.

Ngày 13/1, Kelvin Tan Li Ming, 34 tuổi, ở Singapore, bị buộc tội hối lộ nhân viên y tế để gian lận mũi tiêm vaccine Covid-19.
Người đàn ông Singapore được cho là đã đưa hối lộ 50 USD (khoảng hơn 1 triệu đồng) cho một y tá tiêm chủng bán thời gian tại Trung tâm Tiêm chủng Healthway tại Câu lạc bộ Cộng đồng Chua Chu Kang vào ngày 26/10 năm ngoái. Mục đích của việc hối lộ này là muốn y tá xác nhận rằng Tan đã tiêm liều vaccine Pfizer thứ hai trong hồ sơ tiêm chủng mặc dù anh ta chưa tiêm.
Hau toa vi hoi lo y ta gian lan mui tiem vaccine Covid-19
Kelvin Tan Li Ming bị buộc tội hối lộ nhân viên y tế để gian lận mũi tiêm vaccine Covid-19.
Cục Điều tra Hành vi Tham nhũng cho biết y tá đã từ chối lời đề nghị của Tan. Cơ quan này cũng không tiết lộ làm thế nào họ biết được vụ việc.
Tại tòa, Tan đã phủ nhận cáo buộc tội hối lộ. Vụ án của anh ta sẽ được tiếp tục đưa ra xét xử vào ngày 17/2.
Nếu bị kết tội, anh ta có thể bị phạt tới 100.000 USD và bị bỏ tù tới 5 năm.
Đầu tháng này, Bộ Y tế Singapore thông báo từ ngày 14/2, những người từ 18 tuổi trở lên sẽ phải tiêm nhắc lại trong vòng 9 tháng kể từ khi hoàn thành đợt tiêm chủng chính để duy trì tình trạng tiêm chủng đầy đủ.
Cần có hai mũi tiêm Pfizer hoặc Moderna để hoàn thành đợt tiêm chủng chính, trong khi yêu cầu đối với vaccine Sinovac hay Sinopharm là 3 mũi tiêm.
Thảo Nguyên (Theo Asiaone)

>> xem thêm

Bình luận(0)