Giữa căng thẳng, Ukraine lại điều quân tiếp viện tới biên giới với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trong động thái mới nhất làm leo thang căng thẳng với Nga, Tổng thống Petro Poroshenko thông báo Quân đội Ukraine vừa điều lực lượng tiếp viện tới khu vực biên giới của nước này với Nga để "tăng cường khả năng phòng thủ". 

Theo Sputnik, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 6/12 thông báo trên Twitter rằng quân đội nước này đang củng cố sức mạnh quân sự ở khu vực biên giới với nước Nga.
“Các đơn vị quân đội thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine đã được tái triển khai tới khu vực dọc đường biên giới của chúng tôi (với Nga) nhằm tăng cường khả năng phòng thủ”, Tổng thống Poroshenko cho biết.
Giua cang thang, Ukraine lai dieu quan tiep vien toi bien gioi voi Nga
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: Ukrinform.
Động thái này của Kiev được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau vụ Moscow bắt giữ 3 tàu chiến cùng 24 thủy thủ Ukraine được cho là vi phạm lãnh hải của Nga trên Biển Đen hôm 25/11.
Bộ Ngoại giao Nga cho rằng các tàu của Ukraine đã có hành vi khiêu khích, vi phạm luật pháp quốc tế và đây là hành vi có chủ đích của Kiev nhằm mục đích ban hành thiết quân luật trong nước trước cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraine dự kiến diễn ra vào năm 2019.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ký sắc lệnh ban hành thiết quân luật trong nước (Nguồn: Youtube)

Trước đó ngày 5/12, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Quân đội Ukraine có thể đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới tại khu vực Donbass, miền Đông Ukraine.
“Kiev đã sẵn sàng để làm tất cả mọi thứ. Trong những ngày gần đây, thông tin về sự chuẩn bị tích cực của các lực lượng vũ trang Ukraine cho những hành động quân sự có thể diễn ra ở Donbass bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)