Giải cứu 2 phụ nữ sau 122 giờ bị mắc kẹt trong đống đổ nát

Google News

Hôm nay (11/2), lực lượng cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ giải cứu hai phụ nữ, trong đó có một người 70 tuổi sau 122 giờ bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Theo Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay, 31.000 nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian, tìm kiếm và giải cứu những người sống sót sau thảm hoạ động đất xảy ra vào ngày 6/2 vừa qua.
Tính đến này, trận động đất đã khiến hơn 24.150 người thiệt mạng và 1,05 triệu người mất nhà cửa tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Hiện 80.000 người đang được điều trị tại bệnh viện.
Giai cuu 2 phu nu sau 122 gio bi mac ket trong dong do nat
Mọi người ngồi quanh một đống lửa gần một tòa nhà đổ sập trong khi cuộc tìm kiếm những người sống sót vẫn tiếp tục sau trận động đất ở Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters
Nhiều quốc gia tiếp tục gửi đội cứu hộ và hàng cứu trợ đến khu vực bị ảnh hưởng. Tối qua, 32 bác sĩ Cuba đã lên đường đến Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, chính phủ Syria cho biết, 27 y bác sĩ Cuba sẽ tới Syria. Cuba bắt đầu gửi lực lượng y tế đến các địa điểm thảm họa và dịch bệnh trên khắp thế giới kể từ năm 1959.
Trưởng đoàn bác sĩ Cuba Juan Carlos Dupuy cho biết: “Các bác sĩ Cuba khiêm tốn tham gia viện trợ quốc tế quan trọng, đóng góp kiến thức và kinh nghiệm của mình. Lực lượng y bác sĩ Cuba sẽ giúp phục hồi sức khỏe tinh thần và thể chất của những người dân bị ảnh hưởng”.
Theo Thiều Dương / VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)