Đang chơi gần nhà, bé trai 2 tuổi bỗng bị hà mã tấn công

Google News

Paul Iga, bé trai 2 tuổi, ở phía tây Uganda., đang chơi ở gần nhà thì bất ngờ bị một con hà mã tấn công. Con vật xông tới ngoạm đầu và gần như nuốt trọn cậu bé.

Tờ Telegraph (Anh) dẫn lời cảnh sát địa phương ngày 15/12, vụ hà mã tấn công người xảy ra tại thị trấn Katwe Kabatoro, quận Kasese, phía tây Uganda.
Cậu bé Iga Paul đã may mắn sống sót sau khi bị hà mã ngoạm đầu. Lúc xảy ra vụ việc, một người đàn ông tên Chrispas Bagonza đã phát hiện ra và cầm gạch đá ném về phía con hà mã, cảnh sát địa phương cho hay.
Theo Newsweek, con hà mã hoảng loạn vì bị ném đá nên vội vàng nhả cậu bé 2 tuổi ra rồi bỏ chạy về phía hồ Edward, cách nhà của Iga gần 1km.
Dang choi gan nha, be trai 2 tuoi bong bi ha ma tan cong
Bé Paul Iga bị con hà mã tấn công khi đang chơi gần nhà. Ảnh: DM
Iga nhanh chóng được đưa tới bệnh viện, nơi các bác sĩ chữa trị vết thương nhẹ và tiêm vắc xin phòng dại cho cậu bé. Ngay sau đó, nạn nhân cũng được xuất viện về với gia đình.
"Đây là lần đầu tiên xảy ra chuyện một con hà mã đi lạc từ hồ Edward và tấn công trẻ nhỏ", lực lượng Cảnh sát Uganda cho hay. "Người dân thị trấn Katwe Kabatoro hãy luôn cảnh giác và báo ngay cho lực lượng kiểm lâm nếu phát hiện các loài thú, động vật hoang dã đi lạc vào khu dân cư".
Hà mã được coi là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất ở vùng cận sa mạc Sahara của châu Phi. Theo ước tính của National Geographic, mỗi năm có khoảng 500 người chết vì bị hà mã tấn công ở châu Phi.
Là động vật có vú trên cạn lớn thứ 3 sau voi và tê giác trắng, hà mã trưởng thành có thể nặng 1,2 - 3,1 tấn. Hà mã có thể mở rộng phần miệng khổng lồ của nó 150 độ và có lực cắn cực mạnh.
"Lực cắn của hà mã lớn hơn khoảng 3-4 lần lực cắn của sư tử", Lochran Traill, một nhà sinh thái học làm việc tại Đại học Leeds (Anh), chia sẻ trên Newsweek. "Đó là lý do vì sao chúng rất nguy hiểm. Hà mã có thể khiến cơ thể người bị chấn thương nặng dù là bị chúng cắn hay giẫm đạp".
Vào tháng 9, một người đàn ông ở Kenya đã bị hà mã cắn đứt một mảng lớn ở vai. "Tôi bước ra khỏi nhà thì nghe thấy tiếng hét lớn của những người hàng xóm. Khi quay lại, tôi đối mặt với một con hà mã", người đàn ông Kenya cho biết. Anh này được giải cứu sau khi giả chết.
Thảo Nguyên (Theo Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)