Con dốc “thách thức trọng lực” cực độc ở Trung Quốc

Google News

Tại con dốc kỳ lạ này, nếu đứng ở phần đỉnh, phương tiện sẽ phải chật vật để đi được xuống dưới, trong khi đó, chỉ cần "thả tự do" là có thể "trôi" về bên trên.

Nằm ở phía tây chân núi Mao Sơn, gần thành phố Thẩm Dương, khu thắng cảnh có tên "Dốc kỳ lạ" được coi là một trong 8 kỳ quan thiên nhiên của tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Con dốc kỳ lạ đúng như tên gọi của nó, được phát hiện vào năm 1990, khi một cảnh sát đi xe đạp tới con dốc. Lúc nhả phanh, chiếc xe của vị cảnh sát lại bất ngờ "trượt" lên trên rồi cứ thế tới đỉnh dốc. Tin đồn về hiện tượng kỳ lạ lan truyền "nhanh như chớp", chẳng bao lâu sau, du khách từ khắp mọi miền đổ về đây để tự mình chứng thực tin đồn. Do lượng khách tìm đến quá đông, giới chức địa phương sau đó còn cải tạo con dốc, thiết kế làn đường riêng cho ô tô và xe đạp. Cũng kể từ đó "Dốc kỳ lạ" trở thành một trong những khu thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Liêu Ninh.
Con doc “thach thuc trong luc” cuc doc o Trung Quoc
Con dốc kỳ lạ ở Trung Quốc. Ảnh: Oddity Central 
Sức hút cúa "Dốc kỳ lạ" nằm ở chỗ nó "thách thức" trọng lực, hay còn gọi là lực hút trái đất tác dụng lên một vật. Nếu đứng ở đỉnh dốc, dù là ô tô hay xe đạp, dù có làm cách nào đi nữa cũng không thể tự "thả trôi" xuống bên dưới được. Ngược lại, những phương tiện ở cuối dốc, chỉ cần "thả lỏng" là sẽ lăn thẳng một đường về phía đỉnh. 
Không chỉ thu hút du khách, "Dốc kỳ lạ" nhận được sự quan tâm của không ít nhà nghiên cứu khoa học. Trong suốt nhiều năm qua, không ít giả thuyết đã được đưa ra để giải thích cho hiện tượng kỳ lạ tại con dốc này. Trong đó, hai nguyên nhân phổ biến nhất được cho là do từ trường hoặc ảo ảnh quang học.
Con doc “thach thuc trong luc” cuc doc o Trung Quoc-Hinh-2
Vẫn chưa tìm được lý do giải thích nguyên lý kỳ lạ tại con dốc. Ảnh: Oddity Central
Thế nhưng, chưa từng phát hiện được từ trường xung quanh khu vực "Dốc kỳ lạ", do đó, nhiều nhà nghiên cứu vẫn nghiêng về giả thuyết do ảo ảnh quang học. Mặc dù vật, tất cả chỉ là giả thuyết, bởi cho tới hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang loay hoay tìm ra nguyên nhân tạo nên con dốc kỳ lạ trên. 
Nguyễn Nguyễn (Theo Oddity Central)

>> xem thêm

Bình luận(0)