Chuyện thật như đùa: Mèo đắc cử chức thị trưởng ở Siberian

Google News

Nghe chừng có vẻ khó tin nhưng người dân ở thành phố Barnaul ở Siberia đã đề cử chú mèo Barsik làm thị trưởng trong một cuộc thăm dò không chính thức.

Tờ Indipendent của Anh cho biết, để phản đối tình trạng tham nhũng của chính phủ nơi đây, người dân đã bỏ phiếu cho chú mèo lên giữ chức thị trưởng. Có tất cả 6 ứng viên gồm 5 người và 1 chú mèo. Kết quả không ai ngờ đến là chú mèo chiếm đến 91,2% trong tổng 5.400 phiếu và giành chiến thắng.

Barsik the cat appears in his 'first interview'

 Tân "Thị trưởng". Nguồn ảnh: Independent

Đây là cuộc thăm dò không chính thức được khởi xướng bởi nhóm Altai Online trên mạng xã hội VKontakte của Nga. Cuộc thăm dò nhằm mục đích phản đối tình trạng của những cán bộ địa phương cũng như lên án cách thức điều hành kém hiệu quả.

Đã có video đầu tiên “phỏng vấn” chú mèo đã đắc cử thị trường đồng thời phát động chiến dịch mua bảng quảng cáo ở trung tâm thành phố với khẩu hiệu "Chỉ có chuột mới không bỏ phiếu cho Barsik!"

Trong suốt những năm qua người dân không được bẩu cử chức thị trưởng thành phố mà chức vụ này sẽ được bổ nhiệm bởi cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, trong những năm gần đầy, chứng kiến một loạt những vụ tham nhũng cấp cao.

Chú mèo Barsik nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân thành phố dù chỉ là một cuộc bình chọn không chính thức. Điều này cũng chứng tỏ người dân vô cùng chán nản bởi những vụ tham nhũng. Sự việc này cũng chính là lời cảnh tính đối với hệ thống quản lý của thành phố này.


Như Quỳnh (Theo Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)