Chồng không chịu bán nhà chữa bệnh cho con, vợ lập tức ly hôn

Google News

Người phụ nữ ở Phúc Kiến (Trung Quốc) quyết tâm ly hôn sau khi chồng từ chối bán nhà để trả phí điều trị y tế cho con trai 22 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo.

Một người phụ nữ đến từ tỉnh Phúc Kiến, miền đông nam Trung Quốc, đang cố gắng quyên góp gần một triệu nhân dân tệ (khoảng 3,4 tỷ đồng) để trả chi phí phẫu thuật của con trai mắc bệnh thiếu máu bất sản hiếm gặp (aplastic anaemia). Người phụ nữ cho biết con trai tên Xiaolin, được chẩn đoán mắc bệnh năm 2017. Chi phí điều trị cho chàng trai 22 tuổi lên tới 8.000 nhân dân tệ (1.100 USD) một tháng.
Người phụ nữ đã phải làm hai công việc để kiếm tiền chữa bệnh cho con, với mức lương tổng cộng khoảng 10.000 nhân dân tệ (1.400 USD) mỗi tháng. Tuy nhiên, sức khỏe của con trai dần xấu đi từ tháng 5 năm ngoái, cô phải nghỉ việc hoàn toàn để chăm sóc con.
Chong khong chiu ban nha chua benh cho con, vo lap tuc ly hon
Người mẹ chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với kênh Star Video. Ảnh: Star Video. 
"Bác sĩ nói căn bệnh này sẽ khiến tôi phải trả giá bằng mạng sống", Xiaolin nói với Star Video, đề cập đến căn bệnh thiếu máu bất sản - tình trạng hiếm gặp khi cơ thể ngừng hoặc giảm sản xuất tế bào máu mới và khiến người bệnh mệt mỏi, dễ bị nhiễm trùng và chảy máu không kiểm soát.
"Chúng tôi cần ít nhất 700.000 nhân dân tệ (101.000 USD) cho ca phẫu thuật đầu tiên", mẹ Xiaolin nói. Không có thu nhập, mẹ Xiaolin muốn bán nhà để chữa bệnh cho con trai nhưng khi cô bàn bạc với chồng thì bị từ chối với lý do "Dù sao thì nửa năm nữa con cũng không qua khỏi, vậy không cần điều trị nữa".
Cuối cùng, người chồng cũng đồng ý nhưng đòi hơn một nửa số tiền bán nhà. "Nếu em bán nhà, anh xứng đáng nhận được hơn một nửa số tiền đó", người chồng nói.
Không chỉ đòi hơn một nửa số tiền bán nhà, người chồng còn từ chối góp tiền chữa trị cho con trai và chỉ cho con tiền chữa bệnh nếu số tiền bán nhà của vợ đã tiêu hết. "Nếu tôi còn tiền, tôi sẽ đưa thêm cho cô một ít" - người chồng nói với vợ.
Ngay sau khi nghe chồng kiên quyết không chịu cứu con trai, người phụ nữ quyết định ly hôn.
Câu chuyện của người phụ nữ đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số người chỉ trích người chồng ích kỷ, nhẫn tâm khi không chịu cứu con trai. Trong khi một số khác cho rằng khó trách người chồng bởi ai cũng yêu bản thân mình trước và căn bệnh nan y của người con quá tốn kém, hy vọng sống không cao.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)