Chó lạc ở Mỹ 'phượt' hơn 240 km

Google News

Con chó một tuổi tên Nanuq bị lạc trong chuyến du lịch cùng gia đình tới đảo St Lawrence (Alaska, Mỹ) có thể đã lang thang hơn 240 km trên băng biển trước khi được đón về với chủ.

Cho lac o My 'phuot' hon 240 km

Nanuq sau khi trở về nhà ở Gambell. Ảnh: Mandy Iworrigan/AP.

Mandy Iworrigan cùng con chó Nanuq sống ở thành phố Gambell, Alaska (Mỹ). Khi cả gia đình đi du lịch ở Savoonga trên đảo St Lawrence, eo biển Bering vào tháng trước, Nanuq cùng một chó cưng khác của gia đình tên Starlight đã mất tích, Anchorage Daily News đưa tin.

Sau đó một thời gian, gia đình tìm thấy Starlight, nhưng Nanuq thì không. Khoảng một tháng sau khi Nanuq biến mất, người dân ở thị trấn Wales, cách Savoonga 241 km về phía đông bắc trên bờ biển phía tây Alaska, bắt đầu đăng bài về một con chó lạc.

“Bố tôi nhắn bảo tôi rằng có một con chó trông giống Nanuq ở (thị trấn) Wales”, cô Iworrigan nói. “Tôi kiểu: ‘Đúng là chó của chúng tôi rồi! Nó đang làm gì ở Wales?’”.

Hành trình của Nanuq có lẽ sẽ luôn là một bí ẩn.

“Tôi không biết làm cách nào nó tới được Wales. Có thể lớp băng đã dịch chuyển khi nó đang đi săn”, người chủ nói. “Tôi khá chắc nó đã ăn thức ăn thừa của hải cẩu, hoặc ăn thịt hải cẩu luôn, hoặc chim nữa. Nó rất thông minh”.

Vào tuần trước, Iworrigan đã đặt vé máy bay để đưa Nanuq về Gambell. Iworrigan quay lại cảnh hội ngộ với thú cưng. Khi máy bay hạ cánh xuống đường băng ở Savoonga, cả cô và con gái đều hét lên sung sướng.

Ngoại trừ một chân sưng tấy do những vết cắn lớn, sức khỏe Nanuq khá ổn định. “Chó sói, hải cẩu,... chúng tôi không rõ vết cắn này từ con vật nào”, Iworrigan nói.

Theo Phương Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)