Bỉ tiêu hủy hàng nghìn lon bia Mỹ vì một từ

Google News

Giới chức Bỉ đã tiêu hủy lô hàng bia của Mỹ, sau khi hãng bia này sử dụng khẩu hiệu có dùng thuật ngữ "champagne" - bị cho là vi phạm quy ước sử dụng tên sản phẩm.

Bi tieu huy hang nghin lon bia My vi mot tu

Hải quan Bỉ đã tiêu hủy hơn 2.300 lon bia Miller High Life hồi 17/4. Ảnh: AP/CNN.

Cơ quan hải quan Bỉ đã hủy 2.352 lon bia Miller High Life hồi đầu tuần, với lý do là sản phẩm đã được dán nhãn không phù hợp, CNN đưa tin ngày 23/4.

Động thái này diễn ra sau khi hiệp hội thương mại của ngành rượu champagne (Comité Champagne) nói rằng sản phẩm bia này đã đã vi phạm việc sử dụng tên gọi "champagne". Nhà sản xuất đã gọi sản phẩm của mình là "Champagne của các loại bia" (The Champagne of Beers).

Hiệp hội cho rằng thuật ngữ "champagne" chỉ nên được dùng cho các chai rượu vang nổ, được sản xuất bằng phương pháp truyền thống ở vùng Champagne của Pháp.

Theo quy ước, champagne và rượu vang nổ của Pháp chỉ được làm từ nguyên liệu chính là các loại nho Chardonnay, Pinot Noir và Pinot Meunier.

Bia Miller High Life đã được ra mắt vào năm 1903, và nhà sản xuất đã sử dụng khẩu hiệu "Champagne của các loại bia" cho sản phẩm của họ từ năm 1969.

Lô hàng hơn 2.300 lon bia đã bị chặn ở cảng Antwerp, Bỉ vào tháng 2, và giới chức đã quyết định tiêu hủy vào hôm 17/4.

"Mỗi khi có dấu hiệu làm giả, như trường hợp này, chúng tôi sẽ thảo luận với các bên để đưa ra quyết định tiêu hủy và cách tiêu hủy chúng", Kristian Vanderwaeren, Giám đốc Tổng cục Hải quan và Tiêu thụ đặc biệt của Bỉ, cho biết.

Comité Champagne cho biết quyết định này là kết quả của sự phối hợp giữa hiệp hội và cơ quan hải quan Bỉ, nói thêm sẽ đảm bảo tái chế lô hàng bia trên để không gây ảnh hưởng môi trường.

 
Theo Trần Hoàng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)