Bị cướp điện thoại, nam thanh niên có màn trả đũa cực thông minh

Google News

Bị cướp điện thoại trên phố, nam thanh niên có cách trả đũa hai tên cướp khiến cảnh sát phải bật cười.

Bi cuop dien thoai, nam thanh nien co man tra dua cuc thong minh

Sự việc xảy ra tại Thành phố Las Piñas, Philippines và đã được camera giám sát ghi lại.

Đoạn phim ghi lại được cho thấy, Zapata đang chờ xe thì một người đàn ông đi xe máy tiến đến gần anh. Zapata cho biết người đàn ông đã đề nghị với anh một người phụ nữ nhưng anh từ chối.

Sau đó hắn đỗ xe máy cách đó vài mét rồi cùng một người khác quay lại chỗ Zapata và giật điện thoại của nạn nhân. Zapata đã đi theo hai tên cướp. Khi chúng định bỏ chạy bằng xe máy thì anh lập tức rút lấy chìa khóa rồi chạy đi. Cuối cùng, hai tên cướp buộc phải bỏ lại chiếc xe máy tại hiện trường rồi tẩu thoát cùng chiếc điện thoại.

Khi chúng đã rời đi, Zapata quay trở lại rồi lái chiếc xe máy của chúng tới thẳng đồn cảnh sát để khai báo. Được biết, chiếc điện thoại bị lấy cắp của Zapata có giá khoảng 10.000 peso Philippines (tương đương 4,3 triệu đồng).

Zapata tới đồn cảnh sát trình báo sự việc.

Cảnh sát trưởng Las Piñas, Đại tá Jaime Santos cho biết ban đầu ông nghi ngờ câu chuyện của nạn nhân Mark Russel Zapata vì nó giống với tiểu phẩm trên Tiktok. Sau đó, ông đã ra lệnh điều tra. Vị cảnh sát thừa nhận rằng, ông đã không thể nhịn được cười trước sự việc hy hữu này.

"Đây là một trường hợp rất hy hữu, tưởng chừng như chỉ xảy ra trên mạng xã hội. Zapata khai báo với cảnh sát về việc tên cướp đã lấy mất chiếc điện thoại của anh ấy, nhưng bản thân anh ấy lại lấy cắp chiếc xe máy của những tên cướp", cảnh sát trưởng Jaime Santos chia sẻ.

Được biết, hành động của Zapata không bị khép vào tội lấy cắp tài sản, bởi chiếc xe máy được xem như tang vật của vụ cướp. Sau khi điều tra, cảnh sát xác định 2 nghi phạm đã đánh cắp chiếc xe máy trên. Họ được cho là có liên quan đến ma túy và cờ bạc.

Câu chuyện về cách trả đũa của Zapata với những tên cướp đã gây sốt cộng đồng mạng tại Philippines. Nhiều người đã khen ngợi cách phản ứng đầy thông minh của Zapata trong trường hợp này.

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)