Ảnh: Hơn 600 người thiệt mạng trong động đất ở Morocco

Google News

Tâm chấn của trận động đất 6,8 độ richter nằm ở vùng núi High Atlas, cách Marrakech khoảng 72 km về phía Tây Nam, theo Bộ Nội vụ, trận động đất đã giết chết ít nhất 632 người, 392 người bị thương.

Anh: Hon 600 nguoi thiet mang trong dong dat o Morocco

Một phụ nữ đứng trước ngôi nhà bị phá hủy của mình. Ảnh: CNN. Các chuyên gia dự báo có thể có nhiều dư chấn mạnh xảy ra.

 

Anh: Hon 600 nguoi thiet mang trong dong dat o Morocco-Hinh-2

Tài sản của nhiều người đã thành đống đổ nát. Ảnh: CNN.

 

Anh: Hon 600 nguoi thiet mang trong dong dat o Morocco-Hinh-3

Người dân phải ra đường ngủ suốt đêm sau khi động đất xảy ra để tránh dư chấn. Chính phủ đã cho xe đến đón du khách khỏi các khu du lịch ở vùng động đất. Ảnh: CNN.

 

Anh: Hon 600 nguoi thiet mang trong dong dat o Morocco-Hinh-4

Người dân tụ tập ở bệnh viện Sidi Hsain theo dõi việc cứu chữa người bị thương, giường bệnh cũng được chuyển ra ngoài. Ảnh: Reuters.

 

Anh: Hon 600 nguoi thiet mang trong dong dat o Morocco-Hinh-5

Jonathan Stewart - giáo sư về kỹ thuật môi trường ở Đại học California, Mỹ, cho biết mặc dù trận động đất này yếu hơn 30 lần so với trận động đất 7,8 độ richter xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu năm nay nhưng nó vẫn giải phóng “một lượng năng lượng cực lớn” và có khả năng gây thiệt hại đáng kể. Trong ảnh là một chiếc xe bị hỏng do động đất ở Marrakech. Ảnh: Reuters.

 

Anh: Hon 600 nguoi thiet mang trong dong dat o Morocco-Hinh-6

Một ngôi nhà dã thành gạch vụn. Lãnh đạo LHQ và nhiều quốc gia đã gửi lời chia buồn đến Morocco và cho biết họ sẵn ssàng giúp đỡ việc cứu hộ, viện trợ. Ảnh: Reuters.

 

Anh: Hon 600 nguoi thiet mang trong dong dat o Morocco-Hinh-7

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) đã nâng cấp đánh giá về thương vong liên quan đến động đất từ “có thể” lên “có thể xảy ra thương vong đáng kể”. Cơ quan này cho biết có 34% khả năng khoảng 100-1.000 người sẽ thiệt mạng. Về kinh tế: “Thiệt hại lớn có thể xảy ra và thảm họa có thể lan rộng”. USGS cho biết: dân số ở khu vực này cư trú trong các công trình rất dễ bị ảnh hưởng bởi động đất; mặc dù vẫn tồn tại một số cấu trúc chống chịu nhưng các tòa nhà dễ bị tổn thương nhất là khối gạch không nung và gạch không gia cố với công trình bằng bùn. Ảnh: Reuters.
Theo V.N/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)