Phát hiện loài ếch cổ đại khổng lồ có thể hạ gục khủng long

Google News

Ếch có thể giết chết khủng long, chuyện nghe không tưởng nhưng lại có thể là sự thật với loài ếch khổng lồ mang tên Beelzebufo Ampinga từng sống tại Madagascar 68 triệu năm trước.

Kết luận trên được công bố ngày 21/5 trong một nghiên cứu đo lực cắn của ếch sừng Nam Mỹ, còn được gọi là ếch khổng lồ Pacman do ngoại hình tương đồng với nhân vật videogame nổi tiếng thế giới cùng tên. Nghiên cứu cho thấy những con ếch Pacman có đầu rộng 4,5 cm có lực cắn là 30 Newton (N), tương đương 3 kg.
Phat hien loai ech co dai khong lo co the ha guc khung long
Ảnh minh họa. (Nguồn: YouTube) 
Ông Marc Jones, nhà nghiên cứu tại Trường Khoa học sinh học Đại học Adelaide (Australia), cho biết với lực cắn này, ếch sừng Nam Mỹ có thể hạ gục những con thú có kích thước tương đương chúng như các loài ếch khác, rắn và loài gặm nhấm.
Dựa theo những số liệu trên, các nhà khoa học đã tính toán lực cắn của ếch Beelzebufo, tổ tiên đã tuyệt chủng của ếch Pacman ngày nay và cho rằng lực cắn của loài ếch khổng lồ cổ đại có thể lên tới 2.200 N, tương đương với một số loài ăn thịt đáng sợ nhất trên hành tinh hiện nay như sói và hổ. Với lực cắn này, Beelzebufo có khả năng tiêu diệt những con khủng long nhỏ và chưa trưởng thành.
Beelzebufo - còn được gọi là "ếch quỷ" hay "ếch địa ngục." Với chiều dài 41 cm và trọng lượng hơn 4,5 kg, đây là loài ếch lớn nhất từng được con người biết đến.
Theo Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)