Nóng: Tìm thấy loài vật vô địch về trí nhớ

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu của trường Đại học Chicago, Mỹ cho thấy, ngoài con người, cá heo là loài sinh vật trí có nhớ về xã hội kéo dài suốt cuộc đời mình, khoảng 20 năm.

Một chú cá heo bị giam giữ vẫn có thể nhớ được tiếng kêu của “cố nhân” dù đã cách biệt hơn 20 năm. Điều này một lần nữa chứng minh khả năng nhận thức tinh tế của cá heo so với một số loài vật khác như con người, tinh tinh hay voi.
Trí nhớ của cá heo có thể kéo dài hơn khả năng nhận diện khuôn mạt của con người do khuôn mặt của chúng ta có thể thay đổi, trong khi tiếng kêu của các chú cá heo lại không hề thay đổi qua nhiều thập kỷ.
Sau con người, cá heo là loài có trí nhớ tốt nhất trong các loài sinh vật.
Kết luận này được đưa ra sau khi nghiên cứu sinh tiến sỹ Jason Bruck thu thập số liệu của 53 con cá heo mũi chai ở 6 trại nuôi dưỡng, nơi thường xuyên luân chuyển cá heo cho nhau. Những nơi này đều ghi lại thông tin về các con cá heo đã từng sống cùng nhau.
Bruck cho biết, trong quá trình tiến hành nghiên cứu, khi những tiếng kêu quen thuộc của bạn mình cất lên, các chú cá heo gần như có phản ứng lại tức thì.
Hiền Thảo (theo UPI)

Bình luận(0)