Vừa tái xuất, ông Kim Jong-un bất ngờ gửi thông điệp tới Chủ tịch Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi “thông điệp bằng lời” tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó chúc mừng thành công của Trung Quốc trong việc ngăn chặn dịch COVID-19.

Theo Yonhap, Hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đưa tin ngày 8/5, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi “thông điệp bằng lời” tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó chúc mừng thành công của Trung Quốc trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.
"Nhà lãnh đạo Kim Jong-un chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình, cho rằng ông Tập đang nắm được cơ hội giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh chưa từng có này", KCNA đưa tin.
Vua tai xuat, ong Kim Jong-un bat ngo gui thong diep toi Chu tich Trung Quoc
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: FT.  
Trong thông điệp, ông Kim Jong-un cũng chúc sức khỏe Chủ tịch Tập Cận Bình, đồng thời bày tỏ niềm tin rằng Trung Quốc sẽ củng cố những thành công đã đạt được, dần mở rộng và giành chiến thắng cuối cùng trước dịch bệnh dưới sự lãnh đạo của ông Tập.
Tuy nhiên, KCNA không nêu rõ thông điệp được gửi tới Chủ tịch Tập Cận Bình khi nào và bằng cách nào. Dư luận cũng chưa biết ông Kim và ông Tập có trực tiếp trò chuyện hay không.
Được biết, "thông điệp bằng lời" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được công bố sau thời gian xuất hiện nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông. Ông Kim Jong-un vắng mặt trước công chúng từ ngày 11/4 và "tái xuất" hôm 1/5 vừa qua. 

Mời độc giả xem thêm video về chuyến thăm Trung Quốc trước đây của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Nguồn video: Zing.vn)

Được biết, đây là lần thứ hai trong năm nay nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi thông điệp tới Chủ tịch Tập Cận Bình liên quan đến dịch COVID-19.
Triều Tiên thường đánh giá cao Trung Quốc về nỗ lực chống COVID-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại thành phố Vũ Hán vào tháng 12/2019, đồng thời khẳng định quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh ngày càng được củng cố.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)