Vụ MH17: Pháp, Anh và Đức ra tối hậu thư cho Nga

Google News

(Kiến Thức) - Các nước này cảnh báo Nga có thể gặp thêm các lệnh trừng phạt nếu không gây áp lực quân ly khai để các điều tra viên tự do tiếp cận hiên trường MH17.

Pháp, Anh và Đức cảnh báo Nga có thể gặp thêm những lệnh trừng phạt từ EU nếu Nga không gây áp lực buộc quân ly khai ở Ukraine cho phép tự do tiếp cận hiện trường vụ máy bay MH17 của Malaysia gặp nạn.
Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel and Thủ tướng Anh David Cameron đã có cuộc thảo luận ngày 20/7 xung quanh vụ việc MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.
Các nhân viên của OSCE tại hiện trường vụ rơi MH17 miền đông Ukraine.
Tuyên bố được Phủ Tổng thống Pháp đưa ra nhấn mạnh:” Các biện pháp trừng phạt sẽ được đưa ra thảo luận ngày 22/7 nếu Nga không lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để lực lượng cứu hộ và các chuyên viên điều tra có thể tự do tiếp cận hiện trường vụ rơi MH17 để họ có thể hoàn thành sứ mệnh của họ.
Tuyên bố có đoạn: "Nga phải hiểu rằng việc giải quyết khủng hoảng ở Ukraine là khẩn thiết hơn bao giờ hết sau thảm họa đã khiến toàn bộ thế giới oán giận".
Đại diện Michael Bochurkiv đang thực thi nhiệm vụ đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại Ukraine cho biết đã tiếp cận được khu vực xảy ra vụ rơi máy bay MH17 ở miền đông nước này.
Ngô Trang

Bình luận(0)