Ukraine: 80% nhân viên OSCE ở Mariupol là công dân Nga

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ukraine tố rằng, 80% nhân viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) làm việc ở Mariupol, tỉnh Donetsk là công dân Nga.

Cố vấn viên của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine phụ trách về vấn đề trao đổi tù binh, ông Vasyl Budyk đã công bố tin này trên kênh truyền hình.
Các nhân viên OSCE đảm nhận nhiệm vụ giám sát tình hình ở miền đông Ukraine.
Theo đó, ông Budyk kể lại một chút nội dung xoay quanh câu chuyện với người đồng hương của mình làm việc trong Phái đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) của OSCE. Nhân viên OSCE đó nói với vị cố vấn Ukraine rằng, 80% tổng số các giám sát viên OSCE làm việc ở Mariupol là các công dân Nga.
“Trong lần nghỉ ngơi tại khách sạn 3 sao Reikartz ở Mariupol, tôi – một công dân Gruzia - đã bắt chuyện với một trong số các nhân viên OSCE mang quốc tịch Gruzia. Bây giờ tôi hiểu rằng, nếu tiết lộ câu chuyện mà tôi với anh đã trao đổi với nhau hôm đó thì điều này có thể khiến anh ấy thất vọng. Tuy nhiên, tôi không thể không nói điều này. Anh ấy đã nói với tôi một câu đại để rằng, 80% các nhân viên trong phái đoàn OSCE ở Mariupol là các công dân Nga”, ông Budyk nói.
Ngoài ra, ông cố vấn Bộ Quốc phòng Ukraine còn cho biết, các nhân viên OSCE hiện làm việc ở Mariupol hoặc là trước đây hay hiện giờ là các nhân viên Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB).
Thanh Nga

Bình luận(0)