UAV Mỹ diệt một thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay không người lái được cho là của Mỹ đã tiêu diệt một thủ lĩnh al-Qaeda cùng 5 “tay chân” của hắn tại Yemen.

Reuters đưa tin ngày 26/4, Abu Sameh al-Zinjibari, một thủ lĩnh al-Qaeda, cùng các “tay chân” của hắn đã bỏ mạng sau khi chiếc xe chở những phần tử khủng bố này trúng tên lửa ở làng Amoudiya, gần thị trấn Jaar và Zinjiba, nơi phiến quân al-Qaeda đang chiếm quyền kiểm soát.
Cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh binh sĩ Yemen và Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào nhóm khủng bố al-Qaeda.
UAV My diet mot thu linh al-Qaeda tai Yemen
Một chiếc UAV của Mỹ. Ảnh Telegraph. 
Được biết, lực lượng chính phủ Yemen và UAE gần đây đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào nhóm al-Qeada trên bán đảo Ả-rập (AQAP) ở dọc bờ biển Yemen.
UAE là một thành viên của liên quân Arập can thiệp vào cuộc nội chiến Yemen từ tháng 3/2015 nhằm hỗ trợ lực lượng chính phủ Yemen chống phe nổi dậy Houthi. Lợi dụng tình hình hỗn loạn, phiến quân al-Qaeda đã đánh chiếm nhiều vùng lãnh thổ tại quốc gia Trung Đông này.
AQAP là một trong những chi nhánh nguy hiểm nhất của al-Qaeda ở nước ngoài. Tổ chức khủng bố này từng lên kế hoạch thực hiện nhiều vụ đánh bom nhằm vào các hãng hàng không đến phương Tây nhưng thất bại. Chúng đã tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công nhằm vào tạp chí Charlie Hebdo ở Paris (Pháp) hồi năm 2015.
Xem thêm video liên quân Arập không kích thành phố cảng Aden, Yemen (Nguồn RT):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)