Tự vệ Slavyansk thả toàn bộ quan sát viên OSCE

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân quân Tự vệ Slavyansk vừa thả toàn bộ các quan sát viên quân sự của OSCE bị bắt giữ trước đó tại thành phố này.

Các quan sát viên quân sự của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu bị người biểu tình ủng hộ liên bang hóa tại Slavyansk bắt giữ, vừa được trả tự do.
“Tất cả 12 người trong danh sách đều đã được trả tự do”, đại diện của Nga Vladimir Lukin trả lời hãng thông tấn RIA Novosti.
Tuần trước, người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine đã bắt giữ những quan sát viên quân sự của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu do tình nghi những quan sát viên này thực hiện hành vi do thám.
Xe của các quan sát viên quân sự OSCE tại Slavyansk.
Ông Lukin nhấn mạnh, việc thả tự do các quan sát viên quân sự là hành động tự nguyện của những người biểu tình đang kiểm soát thành phố Slavyansk chứ không phải kết quả của cuộc đàm phán.
Hiện tại, các quan sát viên quân sự OSCE đang được ông Lukin hộ tống tới  điểm kiểm soát, hãng thông tấn Itar-Tass đưa tin.
Tại điểm kiểm soát, đại diện của Hội đồng Châu Âu sẽ tiếp nhận những quan sát viên này.
Trước đó, Tổng thống Putin đã cử ông Lukin tới Ukraine, tham gia các cuộc đàm phán với những người biểu tình để họ phóng thích các quan sát viên quân sự của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu.
Ngô Trang

Bình luận(0)