Triều Tiên nổi giận vì bị Hàn Quốc lạnh nhạt

Google News

(Kiến Thức) - Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul “dội gáo nước lạnh” vào nỗ lực hàn gán quan hệ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và từ đó, có thể chuốc lấy rắc rối.

Phát ngôn viên của Ủy ban Thống nhất Hòa bình bán đảo Triều Tiên của Bình Nhưỡng cảnh báo, việc Hàn Quốc phản ứng thờ ơ, lạnh nhạt, thậm chí nghi ngờ lời kêu gọi hàn gắn quan hệ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bài phát biểu chào năm mới sẽ làm tăng căng thẳng khu vực và từ đó, Seoul có thể tự chuốc lấy rắc rối.

“Seoul… đáp trả lời kêu gọi của Bình Nhưỡng để bảo vệ an ninh và hòa bình của khu vực bằng những bình luận khiêu khích, hiếu chiến và đe dọa”, phát ngôn viên Triều Tiên cáo buộc.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Mô tả đây là động thái “đổ nước lạnh" vào những nỗ lực cải thiện quan hệ của chính phủ nước này, phát ngôn viên Triều Tiên nhấn mạnh: “Động thái này cho thấy Hàn Quốc không có thiện chí cải thiện quan hệ với Triều Tiên và sẽ giữ thái độ đối đầu, khiêu chiến trong năm nay".
Cuối cùng, vị này tuyên bố: “Triển vọng của mối quan hệ liên Triều trong tương lai phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của chính quyền Hàn Quốc”.
Trước đó, Seoul bình luận cho rằng, lời kêu gọi hòa giải của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bài phát biểu đầu năm mới đây hoàn toàn không có gì khác so với năm ngoái. Đó chỉ là những lời hô hào, kêu gọi suông khi nhiều tháng sau đó, Bình Nhưỡng liên tục gây căng thẳng bằng một loạt các hành động khiêu khích.
Những động thái đó của Bình Nhưỡng bao gồm một vụ thử hạt nhân lần thứ ba hồi tháng 2; đơn phương đóng cửa khu công nghiệp liên Triều Kaesong cũng như không ngừng đe dọa tấn công Washington và Seoul bằng bom nguyên tử, hạt nhân…
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan –jin do đó cảnh báo, kêu gọi hòa giải của Triều Tiên có thể chỉ là động thái đánh lừa nhằm che đậy những âm mưu khiêu khích mạnh mẽ trong những thời gian tới. Từ đó, ông Kim Kwan –jin kêu gọi quân đội cảnh giác, sẵn sàng tinh thần chiến đấu.
Bạch Dương (theo CNA)

Bình luận(0)