TQ xây tòa nhà cao nhất thế giới...trong vòng 7 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp nhiều tranh cãi, Trung Quốc vẫn khởi công xây tòa nhà chọc trời cao 838 m và quyết hoàn thành chỉ trong 7 tháng.

 Thiết kế của tòa nhà cao nhất thế giới ở Trung Quốc.
Tòa nhà sẽ được gọi là Sky City tọa lạc ở Changsha, tỉnh Hồ Nam, phía trung-nam Trung Quốc. Lễ khởi công xây dựng tòa nhà chọc trời ồn ào và phô trương diễn ra hôm 20/7.
Nhà thầu của dự án được đánh giá là quá tham vọng này là Broad Group của Trung Quốc với mức đầu tư xây dựng ước tính khoảng 9 tỷ nhân dân tệ (1,5 tỷ USD).
 Tòa nhà chọc trời mang tên Sky City.
 Bản thiết kế thân của tòa nhà.
Tòa nhà chọc trời có tổng diện tích sàn 1,05 triệu m2 với 202 tầng trên mặt đất và 6 tầng hầm.
Nhà thầu đặt ra thời gian dự kiến hoàn thành tòa nhà gây sốc với chỉ 7 tháng – bằng 1/10 thời gian xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay ở Dubai.
 Thiết kế khuôn viên dưới chân tòa nhà chọc trời.
 Cây xanh sẽ được trồng ở trên các sân thượng.
Khi hoàn thành, Sky City sẽ cao hơn tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa với 162 tầng ở Dubai 10m, xác lập kỷ lục mới.
Tuy nhiên, giới chuyên gia mạnh mẽ chỉ trích nhà thầu dự án Sky City quá liều lĩnh, tham vọng và không thèm quan tâm đến việc đảm bảo tính an toàn trong thiết kế cũng như các ảnh hưởng về môi trường. Nhiều người nghi ngờ nhà thầu đã hối lộ để dự án được thông qua.
 Quang cảnh bên dưới toàn nhà chọc trời ttrong bản thiết kế.
 Sky City trông giống một gã khổng lồ vươn lên chọc thủng trời xanh.
Các giáo sư tại trường ĐH Kiến trúc Hồ Nam cho biết, Sky City sẽ được xây dựng bằng việc sử dụng các kết cấu thép đã được lắp ráp sẵn. Trước nay vẫn chưa có tòa nhà được xây dựng theo cách này.
Một giáo sư ĐH Kiến trúc Hồ Nam bình luận: “Tôi e ngại về độ an toàn của tòa nhà này. Theo chi phí xây dựng được công khai công bố, tòa nhà nếu hoàn thành cũng sẽ chỉ có cái vỏ rỗng tuếch”.
 Tòa nhà Sky City đâm thẳng lên trời.
 Biểu đồ biểu thị độ cao của các tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới.

Bạch Dương

Bình luận(0)