TQ ủng hộ giải pháp hòa bình trong tranh chấp lãnh thổ

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Trung Quốc ngày hôm nay vừa đưa ra lời cam kết rằng, nước này sẽ giải quyết các tranh chấp lãnh thổ ở châu Á thông qua giải pháp hòa bình.

Đó là tuyên bố của người đứng đầu nhà nước Trung Quốc, ông Tập Cận Bình được đưa ra trong bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh về Hợp tác và Niềm tin ở châu Á (CICA) đang diễn ra ở Thượng Hải.
 Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu ở buổi dạ tiệc trước thềm khai mạc CICA lần thứ 4 tại Thượng Hải.

Ngoài ra, ông Tập còn đề xuất lập ra một diễn đàn thường trực trong khu vực để các bên liên quan thảo luận các vấn đề an ninh. Theo lời ông Tập, Trung Quốc và các quốc gia khác đang đấu tranh chống lại ba vấn nạn, đó là chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và chủ nghĩa ly khai.
“Chúng ta nên tăng cường hợp tác quốc tế và khu vực, và từng bước đẩy mạnh cuộc chiến chống lại ba vấn nạn trên nhằm đem lại một cuộc sống yên bình và hạnh phúc cho người dân”, ông Tập phát biểu.
Trước các thách thức này, Chủ tịch Cận Bình cho biết, Trung Quốc dự định lập ra Diễn đàn châu Á về các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực an ninh, Trung tâm phản ứng châu Á để ứng phó với các mối đe dọa.
Cuối cùng, ông Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc mong muốn mở rộng mối quan hệ láng giềng thân thiện và các hợp tác kinh tế với chủ trương hai bên cùng có lợi.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)