TQ: Ở nhà một mình, hai chị em chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 4/8, một bé gái 15 tuổi và em trai 12 tuổi bị đâm chết vì "ở nhà một mình" tại thành phố Tất Tiết, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

 
TQ: O nha mot minh, hai chi em chet tham

Hai đứa trẻ bị sát hại ngay tại nhà khi những người lớn đi vắng.

Hai nạn nhân "ở nhà một mình" được phát hiện bị đâm chết tại nhà ở ngôi làng Zhongxin, thành phố Tất Tiết, Trung Quốc. Theo hãng tin Tân Hoa Xã, bố của hai đứa trẻ làm việc xa nhà tại thành phố Quý Dương. Chúng phải sống cùng với chị gái 17 tuổi vì mẹ và ông bà đã qua đời.

Tại thời điểm hai đứa trẻ bị giết hại, người bố đang làm việc xa nhà và chị gái đi thăm một người họ hàng. Đây là thảm kịch mới nhất đối với những đứa trẻ “ở nhà một mình” tại các vùng nông thông của Trung Quốc. Chúng dễ trở thành mục tiêu của bọn buôn bán trẻ em, giết người.

Tháng 6 vừa qua, bốn đứa trẻ ở tỉnh Quý Châu đã uống thuốc sâu tự tử sau khi chúng bị bố mẹ bỏ ở nhà một mình.

“Chúng không thiếu thức ăn và quần áo, nhưng thiếu tình thương và chăm sóc của bố mẹ”,  Xiao Wenying, một người hàng xóm của bốn đứa trẻ, nói với các phóng viên. “Bố mẹ chúng đã không hoàn thành nghĩa vụ làm cha làm mẹ”.

Trung Quốc có hơn 60 triệu trẻ em bị bỏ lại ở các vùng nông thôn và phần lớn trong số này sống với ông bà trong thời gian bố mẹ chúng tới các thành phố kiếm việc làm. Đáng lưu ý là 3,4% trong số này phải "ở nhà một mình".

Hà Vũ (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)