TQ bắt 3 nghi phạm vụ 100 cô dâu Việt mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Công an Trung Quốc đã bắt giữ 3 đối tượng vì tình nghi liên quan tới vụ 100 cô dâu Việt bỗng nhiên mất tích.

Công an thành phố Handan, tỉnh Hebei, Trung Quốc nghi ngờ sự mất tích đồng loạt này có dấu hiệu của một vụ lừa đảo hôn nhân. Bước đầu, họ xác định được 5 đối tượng chủ chốt liên quan tới đường dây lừa đảo trên. Tuy nhiên, họ mới chỉ bắt giữ được 3 trong số đó.
Ảnh minh họa.

Vào ngày 11/12, công an đã bắt giữ nữ nghi phạm họ Lý (38 tuổi, người huyện Tengxian, tỉnh Guangxi) cùng 2 đối tượng khác. Cả 3 nghi phạm này được cho là có quan hệ mật thiết với Wu Yu Mei, 49 tuổi, cũng là một cô dâu gốc Việt sinh sống 20 năm nay ở làng Zhaozhuang, xã Quzhou.
Theo đó, công an huyện đã nhận được tổng cộng 28 đơn thư tố giác của những người dân sinh sống ở xã Quzhou, thành phố Handan, tỉnh Hebei với nội dung cho rằng, đã có sự lừa đảo khi 100 cô dâu Việt Nam lấy chồng ở vùng này đột nhiên mất tích.
Sau khi điều tra, công an nhận thấy, từ tháng 3/2014, bà Wu Yu Mei đã tự nhận mình là người mai mối cho các đàn ông địa phương lấy những cô gái Việt Nam. Bà này thường nhận 115.000 NDT (khoảng 400 triệu đồng) từ các gia đình đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ Việt trong mỗi thương vụ.
Bỗng nhiên, vào ngày 20/11, các cô dâu Việt do bà Wu mai mối xin phép gia đình nhà chồng đi tham gia một buổi giao lưu với các cô dâu đồng hương khác. Tuy nhiên, kể từ đó họ đã không thấy quay trở lại.
Thanh Nga (theo Sohu)

Bình luận(0)