Tốp chiến đấu cơ Nga đầu tiên rời Syria

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/3 thông báo, tốp chiến đấu cơ Nga đầu tiên rời Syria từ căn cứ không quân Hmeimim để trở về Nga.

“Một tốp chiến đấu cơ Nga đầu tiên rời Syria, trong đó có máy bay vận tải Tu-154, các máy bay ném bom đa năng Su-34, vừa cất cánh từ căn cứ không quân Hmeimim để trở về căn cứ ở Liên bang Nga”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, mỗi tốp phản lực cơ chiến đấu do một chiếc máy bay vận tải dẫn đầu như Tu-245 hoặc Il-76 chở quân nhân và trang thiết bị.
Top chien dau co Nga dau tien roi Syria
Chiến đấu cơ Nga tại căn cứ không quân Hmeimim, Syria.
Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Nga đang bắt đầu rút khí tài quân sự khỏi Syria.
Chiến dịch không kích của Nga tại Syria đã tạo ra các điều kiện cần thiết cho quá trình chính trị giải quyết cuộc khủng hoảng Syria”, người phát ngôn điện Kremlin cho hay.
Được biết, kế hoạch rút quân do Bộ Quốc phòng Nga chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, Nga chưa rút toàn bộ lực lượng khỏi Syria mà các binh sĩ Nga vẫn sẽ đồn trú tại căn cứ không quân Hmeimin và căn cứ hải quân ở Tartus.
Trước đó, ngày 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo các lực lượng vũ trang Nga đã hoàn thành sứ mệnh tại Syria và bắt đầu rút bớt quân khỏi quốc gia Trung Đông này từ 15/3.
Video chiến đấu cơ Nga rời Syria trở về nước (Nguồn RT):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)