Tổng thống Poroshenko: Ukraine sẽ vẫn là quốc gia thống nhất

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine sẽ tiếp tục là một quốc gia thống nhất, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố như vậy hôm 3/2.

Ukraine sẽ không bao giờ trở thành một liên bang, nó sẽ tiếp tục là một quốc gia thống nhất”, Tổng thống Ukraine tuyên bố trong một cuộc họp báo ngắn ở Kharkov.
Ông Poroshenko cho biết 85% người Ukraine muốn Ukraine là một quốc gia thống nhất chứ không phải trở thành một liên bang. Ông cho biết ông tự tin rằng đó là sự lựa chọn của quốc gia và sẵn sàng để đưa vấn đề này ra để “trung cầu dân ý”.
Tong thong Poroshenko: Ukraine se van la quoc gia thong nhat
 Tổng thống Ukraine - ông Petro Poroshenko
Trong một cuộc họp với một phái đoàn của Ủy ban Venice vào sớm ngày 3/2, ông Poroshenko nói rằng Ukraine đang trong thời kỳ cải cách và phân cấp lại quyền hành.
Bộ trưởng Tài chính Ukraine bà Natalia Yaresko cho biết trong một cuộc họp báo được tổ chức bởi Viện nghiên cứu chính sách Atlantic Council, Mỹ rằng cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine tiêu tốn của Ukraine từ 5 đến 10 triệu USD một ngày.
Nhưng các chi phí cho chiến tranh không phải vấn đề chính. Số người chết đã vượt quá 5,000 người và số người tị nạn đã lên đến 650,000 người, bà Yaresko nói thêm rằng những người tị nạn đang được giúp đỡ bởi những tổ chức xã hội.
Kết quả của cuộc xung đột, nền kinh tế của Ukraine đã mất đi 20% doanh thu và mất đi 7% diện tích lãnh thổ, vị Bộ trưởng cho hay.
Nguyễn Trung (Theo Itar-Tass)

Bình luận(0)