Tờ 10 bảng Anh sẽ in hình David Beckham?

Google News

(Kiến Thức) - David Beckham, Công nương Diana… là những cái tên được Ngân hàng Anh cân nhắc xuất hiện trên tờ tiền trị giá 10 bảng.

 David Beckham, Công nương Diana, thiên tài khoa học Stephen Hawking... được Ngân hàng Anh xem xét trở thành gương mặt đại diện được in lên tờ 10 bảng.

Ngân hàng Anh mới đưa ra danh sách hơn 150 cá nhân tiêu biểu cũng như độ nổi tiếng trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, để lựa chọn một gương mặt duy nhất làm hình đại diện cho tờ tiền mới của xứ sở sương mù.

Đứng đầu danh sách được Ngân hàng Anh đưa ra là Công nương Diana. Bà qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi Paris năm 1997. Trước đó, Công nương kết hôn với Hoàng thân Charles và có 2 con trai là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.

Tiếp theo là cầu thủ kiếm tiền số một thế giới David Beckham - cựu đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Kế đến là đội trưởng đội tuyển Cricket Michael Vaughan.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Anh cũng đưa ra danh sách gồm chính trị gia nổi tiếng và tài năng như Thủ tướng Sir Winston Churchill từng nắm quyền tối thượng trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ II. Ông là Thủ tướng Anh duy nhất nhận giải Nobel Văn học và là người đầu tiên được công nhận là Công dân Danh dự của Mỹ.

Tiếp theo là Emmeline Pankhurst - nhà lãnh đạo phong trào đấu tranh giành quyền bầu cử cho phụ nữ ở nước Anh. Bà là người thành lập Liên đoàn Xã hội và Chính trị Phụ nữ (Women’s Social and Political Union). Tạp chí Times vinh danh bà Pankhurst là một trong số 100  nhân vật quan trọng nhất của thế kỷ 20 vào năm 1999.

Những nhân vật tầm cỡ khác có đóng góp to lớn vào sự phát triển và quảng bá hình ảnh đất nước Anh như William Shakespeare, Geoffrey Chaucer, George Orwell, thiên tài khoa học Stephen Hawking hay nhà bác học Alexander Fleming – người khám phá ra penicilline, giúp kéo dài tuổi thọ của con người thêm 10 năm…Đó là những tên tuổi nổi bật trong danh sách mà Ngân hàng Anh đang xem xét, lựa chọn.

Một nguồn tin cho biết: "Đó là một danh sách gồm những cái tên xuất sắc nhất và được cả thế giới công nhận. Người được chọn sẽ là người xuất chúng nhất trong số những người xuất chúng đó”.

TIN BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN

Nhật Anh (theo Mirror)

Bình luận(0)