TNK ban bố tình trạng khẩn cấp ở Istanbul vì trực thăng “lạ“

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Istanbul và triển khai thêm 1.800 cảnh sát đặc nhiệm tới thành phố này.

RT đưa tin ngày 18/7, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ mau chóng hiện diện tại Istanbul, lực lượng đặc nhiệm cùng các trang thiết bị quân sự cũng khẩn trương được triển khai tới khắp các con đường trong thành phố này và chỉ thị bắn hạ máy bay mà không cần cảnh báo được đưa ra.
Động thái trên diễn ra sau khi nguồn tin chưa xác nhận trước đó nói rằng, các trực thăng của lực lượng nổi dậy đang bay về phía  Istanbul.
TNK ban bo tinh trang khan cap o Istanbul vi truc thang “la“
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh Reuters. 
Thổ Nhĩ Kỳ vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở Istanbul và 1.800 cảnh sát đặc nhiệm bổ sung được triển khai tới thành phố, theo hãng thông tấn Anadolu.
Sputnik News cho biết trước đó, các xe bọc thép cũng đã được triển khai tới những địa điểm trọng yếu tại Istanbul.
Nguồn tin chưa xác nhận khẳng định, những chiếc trực thăng chưa rõ nguồn gốc vừa được phát hiện trên bầu trời Istanbul, hai ngày sau khi lực lượng đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng trực thăng để tấn công cảnh sát và các tòa nhà chính phủ ở thủ đô Ankara.
Truyền thông địa phương, trong đó có báo Haber Turk, đưa tin có tới 5 trực thăng đang tiếp cận thành phố Istanbul từ phía biển. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.
Việc ít nhất 42 trực thăng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bị "mất tích" làm dấy lên lo ngại rằng một cuộc đảo chính khác có thể xảy ra sau khi quân đội đã lật đổ bất thành Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan hôm 16/7.
Serdar Tuncer, phát thanh viên của CNN Thổ Nhĩ Kỳ đăng trên mạng xã hội cho biết 42 chiếc trực thăng quân đội đã “bốc hơi”.
Sputnik News dẫn nguồn tin khác cho biết, máy bay của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa cất cánh từ Istanbul để tới Ankara.
Trước đó, ngày 17/7, Tổng thống Erdogan đã ra lệnh triển khai ít nhất 12 chiếc chiến đấu cơ F-16 để giám sát không phận Thổ Nhĩ Kỳ.
>>> Xem thêm video về vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn video The Guardian):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)