Tin nóng: Đánh bom khủng bố ở Bỉ, 34 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Đài phát thanh và truyền hình VRT của Bỉ cho biết, tính đến hiện tại, tổng số người chết trong vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ đã lên tới 34 người.

Belga đưa tin, cảnh sát Bỉ đang truy tìm một quả bom tại bệnh viện Saint Pierre ở thủ đô Brussels.
Đài VTM đưa tin, trong diễn biến liên quan, giới chức trách Bỉ đã cho sơ tán nhà máy điện hạt nhân Tihange vì lý do an ninh sau loạt vụ khủng bố ở Brussels vừa qua.
Người phát ngôn Cơ quan Kiểm soát Hạt nhân Liên bang Bỉ nói với Sputnik rằng an ninh tại tất cả khu hạt nhân ở Bỉ đang được tăng cường.
Tờ Le Soir đưa tin, hơn 150 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Brussel, trong đó có 73 người ở ga tàu điện ngầm và 81 nạn nhân ở sân bay Zaventem.
Đài phát thanh và truyền hình VRT của Bỉ cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số người chết trong vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Brussels đã lên tới 34 người. Trong đó, 20 người thiệt mạng trong vụ nổ ở ga tàu điện ngầm và 14 người thiệt mạng tại sân bay Zaventem.
Theo một thông cáo chính thức của chính phủ Bỉ, các vụ nổ ở thủ đô  Brussels ngày 22/3 là một đợt tấn công khủng bố liên hoàn.
Sputnik đưa tin, ít nhất 17 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong hai vụ nổ lớn ngày 22/3 tại Zaventem ở thủ đô Brussels.
Tin nong: Danh bom khung bo o Bi, 34 nguoi chet
Hai vụ nổ lớn đã xảy ra tại sân bay Zaventem thuộc thủ đô Brussels khiến hàng chục người thương vong.
Vụ nổ xảy ra tại sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels. Nhân chứng cho hay, hai vụ nổ bom xảy ra ở khu vực phòng chờ lên máy bay vào lúc gần 8 giờ sáng ngày 22/3 (giờ địa phương). Ban đầu, một tiếng súng vang lên ở khu phòng chờ và có người hét lớn bằng tiếng Ả-rập. Sau đó, sân bay rung chuyển bởi vụ nổ kép. Một “túi khả nghi” khác được phát hiện tại sân bay Zaventem và có thể đây là quả bom thứ ba.
Truyền thông Bỉ đưa tin các vụ nổ bom khiến nhiều người thương vong ở sân bay Zaventem, Brussels,  do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện.
Một nguồn tin chính phủ xác nhận với kênh VRT rằng đây là một vụ tấn công khủng bố. Trong khi đó, Anke Fransen, nữ phát ngôn viên của sân bay Brussels nói rằng có nhiều người bị thương trong vụ nổ.
“Chúng tôi có thể xác nhận rằng hai vụ nổ xảy ra ở khu vực phòng chờ lên máy bay. Chúng tôi đã gọi điện cho lực lượng cứu hộ trên mặt đất và họ đang giúp đỡ những người bị thương”, nữ phát ngôn sân bay nói.
Phóng viên Laurent Henrard của RTBF dẫn lời lính cứu hỏa cho hay, nhiều thiết bị nổ khác đã được phát hiện tại sân bay này.
“Tất cả lối vào sân bay đều đã bị phong tỏa, chúng tôi đang sơ tán người dân khỏi khu phòng chờ. Mọi phương tiện tiếp cận khu vực này như ô tô và tàu hỏa đều tạm ngừng hoạt động”, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn sân bay.
Hiện, không máy bay nào được hạ cánh xuống sân bay Zaventem và phải chuyển hướng tới Antwerp.
RTBF đưa tin, ngay sau khi sân bay Zaventem rung chuyển bởi hai vụ nổ thì Brussels lại hứng chịu vụ nổ thứ ba ở ga tàu điện ngầm. Theo RT, ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ nổ bom tại ga tàu Maalbeek và Schuman ở thủ đô Brussels. Được biết, ga tàu Maalbeek nằm gần một số trụ sở quan trọng của Liên minh Châu Âu (EU) như tòa nhà Berlaymont.
Cơ quan giao thông Bỉ cho biết, toàn bộ ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels đều bị đóng cửa. Giới chức Bỉ cũng cho tạm ngừng toàn bộ các phương tiện công cộng khác trong thành phố Brussels.
Các vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ diễn ra chỉ vài ngày sau khi Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong vụ khủng bố ở Paris hồi tháng 11/2015, bị cảnh sát Bỉ bắt giữ.
BFMTV dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, tình báo Bỉ đã biết trước kế hoạch các vụ tấn công khủng bố sẽ xảy ra trong nước, song họ không biết rõ về thời gian và địa điểm cụ thể.
Vương quốc Bỉ đã nâng báo động khủng bố lên mức cao nhất sau các vụ nổ nói trên.
Trong khi đó, các sân bay ở Paris (Pháp), London (Anh) và Frankfurt (Đức) đã tăng cường các biện pháp an ninh sau vụ tấn công khủng bố ở sân bay và ga tàu điện ngầm ở  Brussels (Bỉ).
Video đánh bom khủng bố tại sân bay Zaventem thuộc thủ đô Brussels (Nguồn Daily Mail):

Thiên An (Theo Sputnik/RT)

Bình luận(0)