Tin mới nhất về trận động đất kinh hoàng ở Ecuador

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, trận động đất ở Ecuador đã khiến 246 người thiệt mạng và hơn 2.500 người bị thương.

Video lực lượng cứu hộ Ecuador đưa người dân ra khỏi đống đổ nát sau trận động đất (Nguồn RT):
RT dẫn lời Phó Tổng thống Ecuador Jorge Glas cho biết, tổng số người thiệt mạng trong trận động đất ở Ecuador đã tăng lên con số 246 người và hơn 2.500 người bị thương.
“Nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát và chúng tôi tiếp tục chiến dịch giải cứu. Điều quan trong nhất là người dân Ecuador phải thật bình tĩnh trong tình huống khẩn cấp này”, Reuters dẫn lời Phó Tổng thống Ecuador.
Tin moi nhat ve tran dong dat kinh hoang o Ecuador
Một cây cầu bị sập sau trận động đất ở Ecuador. 
Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 6 tỉnh, bao gồm Esmeraldas, Los Rios, Manabi, Santa Elena, Guayas và Santo Domingo.
“Ưu tiên hàng đầu bây giờ là giải cứu những người mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng. Mọi thứ đều có thể khôi phục lại nhưng tính mạng con người thì không”, Tổng thống Correa nhấn mạnh.
Khoảng 10.000 binh sĩ và 4.600 cảnh sát Ecuador đã được huy động tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất để thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ. Tại Manta, lực lượng cứu hộ đã cứu thoát nhiều người khỏi đống đổ nát, trong đó có cả trẻ nhỏ.
Như tin tức đã đưa, trận động đất mạnh 7,8 độ Richter ở Ecuador có tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km, cách thủ đô Quito khoảng 173 km về phía tây tây bắc. Ngay sau đó, cảnh báo sóng thần được đưa ra quanh khu vực bờ biển Ecuador và Colombia.
Chấn động lan đến tận thủ đô Quito của Ecuador và thành phố Cali của Colombia. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về thiệt hại ở Colombia.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)