Tin mới nhất về em gái lãnh đạo Kim Jong-un

Google News

(Kiến Thức) - Các thông tin tình báo tiết lộ thông tin chưa được kiểm chứng về sự "thanh trừng" riêng của  em gái lãnh đạo Kim Jong-un là Kim Yeo-jong.

Video Triều Tiên tử hình 80 người vì xem phim Hàn Quốc (Nguồn video VTC):
Cô Kim Yeo-jong nổi lên là một gương mặt mới trong đội ngũ lãnh đạo Triều Tiên với cương vị là Phó chủ tịch Cơ quan tuyên truyền của Đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 11/2014.
Tuy nhiên, mới đây, các thông tin tình báo tiết lộ rằng, em gái lãnh đạo Kim Jong-un đưa ba vị "tiền bối" gồm ông Kim Ki-nam (87 tuổi), Ri Jae-il (81 tuổi) và Choe Hwi (62 tuổi) đi cải tạo.
Tin moi nhat ve em gai lanh dao Kim Jong-un
Cô Kim Yeo-jong trong một lần đi bầu cử.
Thực ra, việc đưa đi cải tạo là một hình thức lao động ở các trang trại hay nông trường ở các vùng nông thôn. Ba người này đều có cấp bậc cao hơn bà cô Kim Yeo-jong.
Một nguồn tin khác tiết lộ rằng, nhiều người làm trong cơ quan nói trên hay than vãn kể từ khi cô Kim Yeo-jong được điều chuyển về đây.
Đáng lưu ý, Tổng Biên tập nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cũng bị thay 2 lần kể từ khi cô Kim Yeo-jong về làm phó chủ tịch ủy ban nói  trên.
Trong khi đó, nhiều người dân Triều Tiên bí mật xem các đoạn băng ghi hình các tiết mục trình diễn của phu nhân ông Kim Jong-un, tức bà Ri Sol-ju thời còn làm ca sĩ trong ban nhạc Unhasu.
Kể từ khi thông tin cô Ri Sol-ju kết hôn với lãnh đạo Kim Jong-un chính thức được đưa ra vào tháng 7/2012, các quan chức Triều Tiên ra chỉ thị hủy các băng đĩa thời bà còn làm ca sĩ trong ban nhạc này.
Tuy nhiên, cho tới nay, đó vẫn chỉ là thông tin một chiều và chưa có sự kiểm chứng độc lập.
Thanh Nga (theo CS)

Bình luận(0)