Thủ tướng Thái Lan Yingluck kiện phe đối lập

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Thái Yingluck Shinawatra đã chỉ đạo cấp dưới nộp đơn kiện Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) trước những thiệt hại do người biểu tình gây nên.

Phó Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan, ông Pakdiharn Himathongkham cung cấp thêm một số thông tin quanh quyết định này. Theo đó, trong phiên họp nội các hôm 25/2, Thủ tướng Thái Yingluck yêu cầu các bộ trưởng thu thập thông tin về những thiệt hại ở các trụ sở chính phủ và chi phí phát sinh từ việc thuê văn phòng trong thời gian chiến dịch đóng cửa Bangkok diễn ra.
Nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.
“Thông tin này sẽ được lưu lại để làm bằng chứng trong một vụ kiện dân sự chống lại PDRC. Đồng thời, Thủ tướng Yingluck cũng chỉ đạo các bộ trưởng đánh giá độ an toàn ở các trụ sở các bộ. Trong trường hợp xấu, họ có thể cần thêm các nhân viên an ninh để bảo vệ sau khi gửi yêu cầu tới Trung tâm Duy trì Hòa bình và Trật tự (CMPO)” ông này nói.
Trong chiến dịch đóng cửa thủ đô Bangkok, PDRC đã bao vây một số cơ quan chính phủ trong một vài tháng với yêu cầu đòi chính phủ từ chức. Do vậy, nhiều cơ quan nhà nước đã buộc phải dời đến nơi khác. Trong khi đó, do nhóm biểu tình chặn đường khiến các công chức không thể đến nơi làm việc hoặc các cơ quan này buộc phải đóng cửa.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)