Thôn nhỏ chi triệu USD xây trụ sở 7 tầng hoành tráng

Google News

(Kiến Thức) - Một ngôi làng nhỏ ở Trung Quốc đã chi hàng triệu USD để xây trụ sở 7 tầng cho 8 công chức làm việc.

Trụ sở triệu đô tại ngôi làng Yungai, Trung Quốc.
Khoảng 3 tháng sau khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm xây dựng trụ sở chính quyền mới trong vòng 5 năm, ngôi làng nhỏ Yungai ở ngoại ô thành phố Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam đã quyết định chi 15 triệu nhân dân tệ (khoảng 2,4 triệu USD) để xây dựng trụ sở 7 tầng. Tuy nhiên, hiện chỉ có 5 quan chức, 2 thư ký và một sinh viên tập sự làm việc tại tòa nhà này.
Trong những năm gần đây, phong trào xây dựng trụ sở bề thế và phô trương đã trở nên phổ biến tại các địa phương Trung Quốc. Tại thành phố Phụ Dương, các quan chức đã tiêu tốn tới 30 triệu NDT cho việc xây trụ sở làm việc.
Tại thành phố Lâu Để thuộc tỉnh Hồ Nam, một ủy ban đã xây dựng văn phòng quá rộng với diện tích trung bình dành cho một nhân viên là 418 m2.
Trước tình hình đó, tháng 7/2013, chính phủ Trung Quốc đã ban hành một lệnh cấm xây dựng các tòa nhà chính quyền mới trong vòng 5 năm tới. Các công trình bị cấm xây dựng bao gồm trụ sở chính quyền trung tâm huấn luyện và khách sạn công.
Bí thư địa phương, ông Tan Junwu giải thích trụ sở văn phòng mới nằm trong kế hoạch biến Yungai - ngôi làng thuần nông với mức thu nhập bình quân khoảng 1.400 USD/năm, trở thành cộng đồng hiện đại và tiên tiến.
“Có khoảng 3.683 người sống trong làng”, ông Tan Junwu cho biết. “Văn phòng làm việc mới sẽ thu hút các nhà kinh doanh đầu tư vào địa phương và không có điều gì sai trái với công trình này”. Tuy nhiên, các tầng của trụ sở làng Yungai (trừ tầng 1) đang bị bỏ không và bụi phủ đầy các bộ ghế sofa bọc da đắt tiền trong các phòng họp.
Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)