Thăm dò Reuters: Bà Clinton dẫn trước ông Trump 13 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả thăm dò Reuters/Ipsos, ứng viên tổng thống cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton dẫn trước tỷ phú Donald Trump 13 điểm phần trăm trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Kết quả thăm dò Reuters/Ipsos được công bố ngày 5/7 cho thấy, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, đang tạm dẫn trước tỷ phú Donald Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, 13 điểm phần trăm trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Tham do Reuters: Ba Clinton dan truoc ong Trump 13 diem
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (trái) và tỷ phú Donald Trump. 
Cuộc thăm dò ý kiến được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến 5/7 cho thấy, 46% cử tri bỏ phiếu bầu bà Clinton trong khi 33% ủng hộ tỷ phú Donald Trump. 22% cho biết họ không bỏ phiếu cho hai ứng viên Tổng thống này trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 8/11 tới.
Gần một nửa trong số các cử tri ủng hộ bà Clinton cho biết họ bỏ phiếu cho cựu Ngoại trưởng Mỹ vì “không muốn Donald Trump giành chiến thắng”, 33% nói họ “đồng tình với quan điểm của bà” và khoảng 13% cho biết “cá nhân họ yêu thích bà Clinton”.
Trong suốt quá trình tranh cử, bà Hillary Clinton vướng bê bối về việc sử dụng email cá nhân trong thời gian còn là Ngoại trưởng Mỹ. Nhiều tháng qua, bà Clinton giao nộp hàng nghìn trang thư điện tử cho các nhà điều tra.
Trong diễn biến liên quan mới nhất, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã quyết định không truy tố bà Clinton về vụ email cá nhân.
Xem thêm video bà Hillary Clinton thắng lớn trong cuộc bầu cử ngày Siêu Thứ Ba 1/3 (Nguồn video Telegraph):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)