Syria bắn hạ máy bay Israel trên Cao nguyên Golan?

Google News

(Kiến Thức) - Trong tuyên bố đưa ra ngày hôm nay (13/9), Quân đội Syria khoe đã  bắn hạ một chiến đấu cơ và một UAV của Israel trên Cao nguyên Golan.

Video Tổng thống Putin trả lời báo giới về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga:
Một máy bay chiến đấu Israel và UAV đã bị quân đội Syria bắn hạ trên Cao nguyên Golan. Vụ việc xảy ra sau khi phía Israel mở một cuộc tấn công xuyên biên giới nhằm vào các vị trí của quân đội Syria ở Cao nguyên Golan.
Theo tuyên bố đó, Quân đội chính phủ Syria bắn hạ máy bay Israel vào lúc 1h (giờ địa phương) ngày 13/9.
“Lực lượng phòng không của chúng tôi đã ngăn chặn được cuộc tấn công và bắn hạ một máy bay quân sự (của Israel) ở tỉnh miền nam Quneitra (hay còn có tên khác là Cao nguyên Golan) và một máy bay không người lái (UAV)”, trích tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Syria.
Syria ban ha may bay Israel tren Cao nguyen Golan?
Một binh sỹ quân đội chính phủ Syria ở tiền đồn quan sát ngoài chiến tuyến ở làng al-Kom, tỉnh Quneitra. 
Trong khi đó, quân đội Israel lên tiếng bác bỏ thông tin máy bay chiến đấu của họ bị Syria bắn hạ. Theo IDF, hai tên lửa Syria đã nhắm vào máy bay Israel nhưng không trúng đích.
“Hai tên lửa đất đối không đã được Syria phóng ra sau khi chúng tôi mở chiến dịch đánh vào các vị trí pháo binh của họ vào đêm qua (tức đêm 12/9),
Nhiều giờ trước đó, phía quân đội Israel cho biết, một “vật thể” đã được phía Syria phóng ra. Hiện nay, thông tin về việc Syria bắn hạ chiến đấu cơ Israel vẫn chưa được rõ ràng và đang được kiểm chứng.
Nếu được xác thực, vụ việc xảy ra một vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn trên toàn quốc ở Syria chính thức có hiệu lực.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)