SVĐ khai mạc World Cup 2014 đổ sập, 2 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Brazil cho biết, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra hôm qua tại sân vận động Itaquerao (được lựa chọn tổ chức World Cup 2014 ở Sao Paulo, Brazil).

Cần cẩu đổ, làm sập một phần mái của SVĐ.
Odebrecht Infrastructure, công ty xây dựng SVĐ, thông báo chiếc cần cẩu nâng mô đun cuối cùng của cấu trúc mái thép đã bị gãy, rơi xuống khu vực tòa nhà phía đông.
Tai nạn khiến 2 người thiệt mạng, công nhân điều khiển cần cẩu bị thương và đã được đưa tới bệnh viện nhưng đã xuất viện sau đó. Công ty Odebrecht Infrastructure nhấn mạnh, cấu trúc của sân vận động không bị hư hại.
Những hình ảnh chụp tại hiện trường sau đó cho thấy một cấu trúc thép lớn đè lên mái của sân vận động
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới  (FIFA) Sepp Blatter cho biết, ông “rất buồn vì bi kịch này”, trong khi Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke nói: “Chúng tôi vô cùng sốc với thông tin từ Sao Paulo. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng”.
Sân vận động Itaquerao có sức chứa gần 50.000 người nhưng đã được thiết kế thêm 20.000 ghế tạm thời để phục vụ trận đấu khác mạc World Cup 2014 theo yêu cầu của FIFA. Hiện sân vận động này đã hoàn thành được 94%.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)