Siêu bão Koppu bắt đầu đổ bộ, tấn công Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Sáng sớm 18/10, siêu bão Koppu đã đổ bộ vào Philippines với sức gió lên tới 240 km/h cùng mưa lớn xối xả.

Siêu bão Koppu chính thức đổ bộ vào miền bắc Philippines vào rạng sáng 18/10 kèm theo những cơn gió dữ dội mà các nhà dự báo thời tiết lo ngại, tình trạng này sẽ kéo dài trong ba ngày tới.
Sieu bao Koppu bat dau do bo, tan cong Philippines
Các biển báo cỡ lớn ở tỉnh Bulacan trên đảo Luzon bị lật ra dưới làn mưa xối xả do bão Koppu gây nên. 
Một quan chức cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Philippines cho biết, khoảng 4.500 người đã được sơ tán tới các nơi an toàn hơn ngay trước thời điểm cơn bão Koppu càn quét nước này.
Tâm bão Koppu đã đổ về thị trấn ven biển xa xôi Casiguran, cách Manila 4 giờ đi xe với sức gió lên tới 210 km/h sáng ngày 18/10 (theo giờ địa phương).
“Chúng tôi hi vọng, cơn bão siêu mạnh Koppu sẽ sớm rời khỏi Philippines”, Chủ tịch Hội đồng Giảm thiểu thiên tai Quốc gia Philippines, ông Alexander Pama nói với đài phát thanh DZBB.
Trong khi đó, các báo đài địa phương đưa tin rằng, bão đã quật ngã nhiều cây cối và làm mất điện ở tỉnh Aurora cũng như tỉnh Isabela gần đó.
Ông Pama cho biết, lở đất và các con sông tràn đầy nước do các cơn mưa gây ra khiến nhiều vùng bị chia cắt. Giới chức Philippines lo ngại, bão có thể kéo dài trong nhiều ngày trên đảo chính Luzon.
Mặc dù cơn bão Koppu không trực tiếp đổ vào Manila nhưng các nhà dự báo thời tiết cảnh báo, các tỉnh miền nam Philippines có thể bị ảnh hưởng bởi mưa kèm theo gió lớn.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)