Sắp xảy ra tấn công khủng bố ở châu Âu?

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hy Lạp vừa nhận cảnh báo khẩn từ Europol về một vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra một hai ngày nữa, kênh Skai đưa tin.

Trong bản tin phát sóng ngày 14/1 trên kênh truyền hình Skai, cơ quan Europol đã gửi điện báo về một vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra trước ngày 17/1 tới một loạt các quốc gia châu Âu. trong đó Bỉ, Hà Lan và Anh là những mục tiêu tiềm năng nhất..
Sap xay ra tan cong khung bo o chau Au?
Cảnh sát đặc nhiệm Pháp đang canh gác.

"4 hay 5 tên Hồi giáo ẩn náu ở một quốc gia châu Âu đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công khủng bố. Điện cảnh báo của Europol còn liệt kê tên của các nghi phạm khủng bố, kẻ được cho là có đồng phạm ở Lebanon, Ả rập Saudi và Nga", trích bản tin của kênh truyền hình Skai.
Europol là cơ quan thực thi luật pháp của Liên minh châu Âu (EU), chuyên hỗ trợ cho các quốc gia thành viên EU trong cuộc chiến chống lại tội phạm quốc tế nguy hiểm và cuộc chiến chống khủng bố.
Trước đó cùng ngày 14/1, Giám đốc Europol, ông Rob Wainwright cho biết, khoảng 4.500 công dân châu Âu đã tới Trung Đông để chiến đấu cho các lực lượng phiến quân cực đoan. Họ có thể quay trở về quê hương để thực hiện các vụ tấn công giống như ở Paris.
Các cuộc tấn công khủng bố hồi tuần trước ở thủ đô nước Pháp đã cướp đi sinh mạng của 17 người, trong đó có 3 cảnh sát. Cụ thể, ngày 7/1, các kẻ tấn công bất ngờ xông vào trụ sở tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo và xả súng liên tục, làm 12 người thiệt mạng. Tiếp sau đó, Paris lại chứng kiến 2 vụ bắt cóc con tin xảy ra ở xưởng in CTD và siêu thị Kosher.
Các vụ tấn công trên đã gây nên làn sóng phản đối trong cộng đồng dư luận quốc tế. Vào ngày 12/1, hàng nghìn người, trong đó có cả 40 nhà lãnh đạo, nguyên thủ các nước đã tham gia cuộc tuần hành ở Paris để hưởng ứng cuộc chiến chống lại khủng bố.
Thanh Nga

Bình luận(0)