Quân đội Syria chuẩn bị tấn công tái chiếm Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Được sự hỗ trợ không quân Nga, quân đội Syria chuẩn bị tấn công tái chiếm thành phố cổ Palmyra từ tay những tên kẻ cướp mang tên phiến quân IS.

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của  máy bay trực thăng tấn công của Nga, đã phát động một cuộc tấn công đám phiến quân IS đang cố thủ trên núi al-Hayal, cách thành phố cổ  Palmyra có vài cây số.
Quan doi Syria chuan bi tan cong tai chiem Palmyra
Máy bay trực thăng vũ trang Nga tấn công phiến quân IS đang cố thủ trên
al-Hayal, cách thành phố cổ  Palmyra có vài cây số. 
Một nhóm phiến quân IS  cố chạy trốn khỏi chiến trường trên các sườn núi, nhưng bị hỏa lực  pháo binh Syria chặn lại.
Sử dụng mạng lưới các hang động trên sườn núi,  đám phiến quân IS còn lại  tiếp tục ngoan cố ngăn cản đà tiến của quân chính phủ.
Trong khi đó, quân đội Syria đã chiếm được trang trại  Al Qadri, nằm về phía tây của Palmyra, từ tay phiến quân IS, giáng một đòn nặng vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Theo Zvezda TV, quân đội Syria đang chờ lệnh để bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn chống phiến quân IS  trên tất cả các mặt trận.
Quan doi Syria chuan bi tan cong tai chiem Palmyra-Hinh-2
Thành phố cổ Palmyra nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và bị phiến quân IS đánh chiếm hồi tháng 5/2015. 
Thành phố cổ Palmyra là một địa điểm khảo cổ lớn và nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Đám phiến quân IS hiện đang kiểm soát thành phố Palmyra đã phá hủy nhiều di tích lịch sử vô giá, trong đó có các ngôi đền cổ Bel và Baalshamin, kể từ khi chúng chiếm được thành phố cổ này hồi tháng 5/2015.
Minh Châu (Theo Sputniknews)

Bình luận(0)