Quan chức Mỹ: Triều Tiên có thể đã thử bom nhiệt hạch

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Mỹ cho rằng Triều Tiên có thể đã thử bom nhiệt hạch trong vụ thử vũ khí hạt nhân gần đây nhất của nước này hồi đầu tháng 1/2016.

Truyền thông Mỹ ngày 28/1 dẫn lời một quan chức nước này cho hay, Triều Tiên có thể đã thử bom nhiệt hạch, song vụ thử đã thất bại.
CNN dẫn lời vị quan chức thân cận với bản đánh giá mới nhất của Mỹ nói rằng, “có thể có một vụ thử bộ phận nào đó liên quan đến một quả bom hydro, nhưng đã thất bại”.
Quan chuc My: Trieu Tien co the da thu bom nhiet hach
Người dân Triều Tiên nghe thông báo về vụ thử hạt nhân mới nhất của nước này ngày 6/1. Ảnh: Reuters. 
Vị quan chức giải thích rằng, dựa trên các phân tích gần đây nhất, dường như thiết bị (mà Triều Tiên thử nghiệm) không đầy đủ chức năng và đó có thể chỉ là “bộ phận nào đó”, chẳng hạn như ngòi nổ.
Trước đó, ngày 6/1, trong một tuyên bố đặc biệt trên truyền hình, Triều Tiên xác nhận đã thử nghiệm thành công bom H (bom nhiệt hạch). Sự kiện khiến cộng đồng quốc tế lo ngại và chỉ trích hành động khiêu khích làm bất ổn khu vực của Bình Nhưỡng.
Trong khi đó, Washington luôn hoài nghi về khả năng Bình Nhưỡng thử thành công bom H. Chuyên gia Mỹ từng cho rằng thiết bị hạt nhân mà Triều Tiên vừa thử không phải một quả bom H.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)