Phiến quân IS đánh bom giết chết thống đốc Aden

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ đánh bom xe ngày 6/12 ở Yemen, giết chết thống đốc thành phố cảng Aden.

Thống đốc Aden Jaafar Mohammed Saad và một số vệ sĩ đã thiệt mạng khi đoàn xe của họ bị tấn công ở một quân phía tây Aden. Ông Saad được bổ nhiệm làm thống đốc Aden hồi tháng 10/2015.ng ở
Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) nói nhóm này đã kích hoạt một xe chất đầy thuốc nổ khi xe chở thống đốc Saad đi ngang qua.
Phien quan IS danh bom giet chet thong doc Aden
Xác chiếc xe chở Thống đốc Aden, Jaafar Mohammed Saad, bị phiến quân IS đánh bom ngày 6/12 ở Aden.
Phiến quân IS đã hiện diện tại Yemen kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra. Nhóm phiến quân này chống cả quân chính phủ Yemen lẫn quân nổi dậy Houthi được Iran hậu thuẫn vốn đã chiếm giữ nhiều khu vực ở quốc gia, bao gồm cả thủ đô Sanaa.
Đầu năm nay, quân đội chính phủ, được sự hậu thuẫn của liên minh do Ả-rập Xê-út cầm đầu, đã tái chiếm Aden.
Vụ sát hại Thống đốc Aden, Jaafar Mohammed Saad, là một đòn mạnh giáng vào những nỗ lực của liên quân do Ả-rập Xê-út cầm đầu nhằm biến thành phố cảng Aden thành một căn cứ an toàn cho chính phủ Yemen từng lưu vong nhiều tháng ở Riyadh.
Tướng Saad là một nhân vật quan trọng, không chỉ vì là người đứng đầu hành chính của Aden, mà còn vì vai trò của ông trong việc đánh đuổi quân nổi dậy Houthi ra khỏi thành phố cảng này hồi đầu năm nay.
Vụ sát hại Thống đốc Saad cũng sẽ gây phức tạp thêm đối với các nỗ lực mới nhất của Liên Hợp Quốc nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Yemen.
Minh Châu (Theo DW)

Bình luận(0)