Phiến quân IS cắt râu, trốn các cuộc không kích Nga

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bức ảnh xuất hiện trên mạng cho thấy, dường như các chiến binh IS đã cắt bỏ bộ râu của họ trong hành trình chạy trốn các cuộc không kích của Nga.

Thông tin trên được đưa ra sau khi nhiều bức ảnh xuất hiện trên mạng cho thấy hình ảnh các bộ râu cùng những dao cạo được cho là của các chiến binh phiến quân IS trong lúc chúng chuẩn bị trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ để tránh các cuộc không kích do Không quân Nga thực hiện.
Phien quan IS cat rau, tron cac cuoc khong kich Nga
Chiến binh IS.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, chừng 100 chiến binh Mặt trận al-Nusra đã vượt qua cửa khẩu biên giới Reyhanli trong khi 100 phiến quân IS có thể đã chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ theo đường Jarabulus.
Việc các tín đồ Hồi giáo cắt bỏ bộ râu là điều cấm kỵ theo các quy định hà khắc do nhóm IS đặt ra.
Hôm 12/10, các cảnh sát chống khủng bố Thụy Điển đã triển khai lực lượng tới để bắt giữ một nhóm người đàn ông để râu sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ một người dân vì nghi ngờ họ là các chiến binh IS đang âm mưu tiến hành một cuộc tấn công.
Tuy nhiên, điều này là một sự nhầm lẫn sau khi cảnh sát tìm hiểu và biết rằng, nhóm những người thích để râu quai nón trên thuộc tổ chức The Beared Villians vốn có lá cờ nhìn giống với cờ IS
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)