Phi công MH370 tự sát, lao máy bay xuống Ấn Độ dương?

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Telegraph của Anh dẫn nguồn tin thân cận với các nhà điều tra cho biết, giả thuyết máy bay Malaysia đâm xuống Ấn Độ Dương do phi công tự sát ngày càng được củng cố.

“Chuyến bay MH370 đã đâm xuống Ấn Độ Dương rõ ràng bởi phi công tự sát”, Telegraph dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra sự mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia cho biết.
Thông tin này được đưa ra ngay sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak trong cuộc họp báo tối muộn hôm qua (24/3) chính thức thông báo, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người đã đâm xuống Nam Ấn Độ Dương và chắc chắn không có ai trên máy bay còn sống sót.
 Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Theo Telegraph, đội điều tra cho biết, theo những dữ liệu họ thu thập được và phân tích, máy bay Boeing 777 chắc chắc không hư hỏng hay gặp sự cố kỹ thuật bất ngờ như cháy khoang lái trước khi nó đổi hướng, bay như vô hình với radar trên biển suốt 7 giờ rồi đâm xuống Ấn Độ Dương. Phân tích về định tuyến, tín hiệu và thông tin liên lạc của chuyến bay cho thấy MH370 đã bay “một cách hợp lý”.
Dù độ tin cậy của nguồn tin của Telegraph vẫn chưa được xác định được biết nhưng Thủ tướng Malaysia đã đưa ra kết luận về số phận của chuyến bay MH370 sau khi được cung cấp thông tin từ Đơn vị điều tra tai nạn hàng không của Anh.
Trước đó, giới chức Malaysia mới chỉ kết luận rằng máy bay đã bị ai đó chuyển hướng một cách có chủ ý, quay đầu sang phía Eo biển Malacca trước khi bay tới hành lang phía Nam Ấn Độ Dương.
Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, cảnh sát đã thẩm vấn khoảng hơn 100 người, gồm cả gia đình cơ trưởng và cơ phó. Kịch bản được xem xét nhiều nhất là máy bay bị không tặc, phi công tự sát hoặc đã xảy ra cuộc khủng hoảng trên không và máy bay được đặt chế độ bay tự động cho tới khi cạn nhiêu liệu và đâm xuống biển.
Trong khi đó, tình báo Mỹ đồng thời cũng điều tra lý lịch của Cơ trưởng Zaharie (53 tuổi) và Cơ phó Fariq Abdul Hamid (27 tuổi). Dẫn lời các nhà điều tra, tờ Daily Mirror cho biết, việc điều tra lý lịch đã gần như hoàn thành với lý lịch của Cơ phó Fariq Hamid không phát hiện bất cứ điều gì đáng ngờ. Tuy nhiên, đời sống của Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah phức tạp hơn và đang được điều tra kỹ.
Tờ Daily Mirror cũng cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ cũng sẽ thẩm vấn vợ của Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah tên là Faizah Khan để phục vụ công tác điều tra.
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)