Nóng: Máy bay DHC-6 Twin Otter của Indonesia mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay DHC-6 Twin Otter của Indonesia mất tích khi đang di chuyển theo lộ trình Masamba-Makassar hôm 2/10.

Đại diện Hãng hàng không Aviastar Airlines xác nhận về việc máy bay DHC-6 Twin Otter của Indonesia mất tích, cụ thể, máy bay chở 10 người di chuyển theo lộ trình Masamba-Makassar.
Phát ngôn viên Bộ Giao thông Vận tải nước này Julius Barata cho biết, phi cơ dân dụng trên đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu 30 phút trước khi hạ cánh xuống sân bay nằm ở Makassar, thủ phủ tỉnh Nam Sulawesi.
 Máy bay DHC-6 của Aviastar.
Máy bay DHC-6 Twin Otter mất tích cách Makassar chừng 60 dặm”, Phát ngôn viên Barata nói với đài truyền hình Metro TV.
Quan chức Cơ quan An toàn Hàng không Dân dụng Indonesia Wisnu Darjono cho hay, tổng cộng 10 người (gồm 7 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn) có mặt trên chiếc máy bay chở khách mất tích này.
“Chúng tôi giờ bắt đầu công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích này. Điều quan trọng nhất đó là chúng tôi nên sớm tìm ra vị trí của nó”, bà nói tiếp.
Hãng hàng không Aviastar Airlines được thành lập năm 2000, khởi nghiệp với các hoạt động cung cấp dịch vụ dành cho các trực thăng rồi sau đó mở rộng ra các dịch vụ đối với máy bay chở khách loại nhỏ.
Năm 2009, một máy bay Bae 146-300 PK-BRD của hãng này đã đâm vào một ngọn núi sau khi thất bại trong lần hạ cánh thứ hai xuống sân bay Wamena.
Thanh Nga (theo Mirror)

Bình luận(0)