Nổ lớn hàng loạt gần Trụ sở Đảng Cộng sản TQ

Google News

(Kiến Thức) - Một loạt thiết bị nổ được nhồi thêm bi sắt vừa phát nổ bên ngoài trụ sở Đảng Cộng sản ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc sáng nay.

 Một loại các vụ nổ vừa xảy ra trước trụ sở Đảng Cộng sản Trung Quốc.
“Có một số vụ nổ đã xảy ra gần trụ sở Đảng ủy thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây”, cảnh sát địa phương xác nhận.
Theo báo cáo của cảnh sát, các vụ nổ đã khiến một người bị thương và phá hủy 2 chiếc xe hơi.
"Các quan chức an ninh và lực lượng cảnh sát đang có mặt tại hiện trường, nỗ lực hết mình để điều tra vụ việc”, một báo cáo của cảnh sát cho biết.
Bi sắt được nhồi thêm vào các thiết bị nổ bị nghi ngờ là bom tự chế để tăng tính sát thương, văng tung téo khắp nơi xung quanh hiện trường, Tân Hoa Xã của Trung Quốc đưa tin.
Những hình ảnh về hiện trường vụ nổ được đăng tải trên trang mạng xã hội weibo mô tả những chiếc xe hơi biến dạng vì tác động của bom, các mảnh vỡ nằm rải rải trên đường.
Theo Tân Hoa Xã, 2 nhân chứng cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ lớn rồi thấy khói bốc lên.
Trong khi đó, truyền hình nhà nước CCTV cho biết, 20 chiếc xe hơi đậu cách hiện trường vụ nổ đã bị phá hủy.
Vụ nổ xảy ra sau khi vụ “tấn công khủng bố” khiến 5 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương vào Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh chưa đầy một tuần. Bắc Kinh vẫn đang điều tra vụ việc và đặt giả thiết, vụ tấn công có liên quan đến những kẻ ly khai được gọi là Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan ở Tân Cương, phía tây Trung Quốc – quê hương của người Duy Ngô Nhĩ chủ yếu theo đạo Hồi.
Bạch Dương (Theo CNA)

Bình luận(0)