Nhờ khủng hoảng Ukraine, TT Putin càng có thêm người hâm mộ

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Telegraph đưa tin, chính động thái can thiệp vào Ukraine của Tổng thống Nga Putin đã giúp nhà lãnh đạo này có thêm nhiều người mến mộ ở nước ngoài.

Bài viết đăng tải trên tờ báo Anh hôm 2/5 chỉ ra rằng, các chính trị gia tiếng tăm trên thế giới như cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi, cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder, ông Nigel Farage và ông Alex Salmond đều có một điểm chung khá thú vị. Thực ra, họ đều là thành viên trong câu lạc bộ người hâm mộ quốc tế của đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tờ báo này cho hay, các chính trị gia trên “được sinh ra và lớn lên trong môi trường dân chủ. Song, họ lại bị thu hút bởi nhà lãnh đạo Nga Putin, người đã quyết đoán sáp nhập vùng lãnh thổ Crimea và đang hứng chịu “búa rìu dư luận” sau những điều xảy ra ở nước láng giềng Ukraine.
Cụ thể, ông Alex Salmond - Thủ hiến Scotland kiêm lãnh đạo Đảng Dân tộc Scotland (SNP) – tuần này đã bày tỏ quan điểm cá nhân mình với cánh truyền thông như sau: “Tôi khá ngưỡng mộ ông Putin vì đã phục hồi một phần đáng kể niềm tự hào nước Nga”. Tuy nhiên, ông cũng để ngỏ lời cảnh báo: “Vâng, rõ ràng, tôi không chấp nhận một loạt các hành động của Nga đối với Ukraine”.
Còn lãnh đạo đảng Độc lập của Anh (UKIP) Nigel Farage cũng một lần bày tỏ sự ngưỡng mộ tương tự đối với ông Putin. Trong một cuộc phỏng vấn được công bố hồi đầu tháng này, ông cho biết, tuy không nhất trí với quan điểm chính trị của ông Putin, nhưng vị lãnh đạo UKIP này dùng mỹ từ “rực rỡ” để ca ngợi cách xử lý tình hình khủng hoảng Ukraine của Tổng thống tài ba của Nga. “Trên cương vị một nhà lãnh đạo, tôi ngưỡng mộ ông Putin hơn so với bất kì chính trị gia nào khác trên thế giới”, ông Farage bộc lộ.
Trong khi đó, hai cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi và Gerhard Schroeder đã không tiếc lời khen ngợi tài lãnh đạo của cựu nhân viên tình báo Putin cũng như cách thức giải quyết các vấn đề trên chính trường quốc tế.
Thanh Nga (theo Telegraph)

Bình luận(0)