Nhân vật quyền lực số 2 của IS bị Mỹ tiêu diệt

Google News

(Kiến Thức) - Trong một tuyên bố xác nhận, nhân vật quyền lực số 2 của IS đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do Mỹ thực hiện.

Hôm 13/10, người phát ngôn của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã xác nhận trong một đoạn băng ghi âm rằng, nhân vật quyền lực số 2 của phiến quân IS là Abu Mutaz al-Qurashi đã chết trong một cuộc không kích do Mỹ tiến hành.
Nhan vat quyen luc so 2 cua IS bi My tieu diet
Ảnh chân dung nhân vật quyền lực số 2 của IS Abu Mutaz al-Qurashi.
“Người Mỹ đang vui mừng trước sự ra đi của Abu Mutaz al-Qurashi và coi đây là một thắng lợi to lớn”, người phát ngôn nhóm IS Abu Mohamed al-Adnani nói trong đoạn băng ghi âm đó.
Trước đó, ngày 22/8, Nhà Trắng tiết lộ trong một thông báo, cánh tay phải của thủ lĩnh IS Baghdadi (tức nói về Qurashi) đã bị tiêu diệt trong một cuộc oanh kích của Mỹ diễn ra gần thành phố Mosul hôm 18/8 nhằm vào một chiếc xe chở các nhân vật nhóm này.
Vào lúc đó, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, nhân vật Qurashi (với tên thật là Fadhil Ahmad al-Hayali) là thủ lĩnh cấp cao số 2 trong hàng ngũ IS. Hắn là thành viên trong hội đồng lãnh đạo nhóm này và “điều phối viên chính trong hoạt động vận chuyển vũ khí, chất nổ, xe chiến đấu và các chiến binh thánh chiến qua lại giữa Iraq và Syria”.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)