Nhận hàng chục xe tăng: Kiev chuẩn bị tấn công?

Google News

(Kiến Thức) - Báo cáo của lực lượng Tự vệ Donbass cho biết Quân đội Ukraine đang chuẩn bị khởi động lại tấn công phe ly khai miền đông.

Theo thông tin tình báo của lực lượng Tự vệ Donbass, Quân đội Ukraine sẽ nhận được 50 xe tăng, 40 xe bọc thép và 20 súng tự hành. Ngoài ra, một lượng lớn đạn dược và áo chống đạn đã được gửi tới lực lượng Ukraine ở thị trấn Chuhuiv, tỉnh Kharkov.
Cũng theo thông báo từ Tự vệ Donbass, Ukraine đang rầm rộ đưa quân ra tiền tuyến với 2 nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk. Lực lượng 150 lính vệ binh cộng hòa vừa được gửi tới thành phố Krasnoarmiisk, chỉ cách thành trì Donetsk của phe ly khai 44km.
 Lính Ukraine ở miền đông.
Ngoài ra, binh sĩ ly khai Novorossiya cũng cho biết, 30 xe bọc thép chở quân vừa được chuyển tới làng Stanitsa, tỉnh Lugansk. Một đoàn xe khác bao gồm 70 xe cũng di chuyển qua làng Denezhnykove để hướng tới thị xã Shchastya, cũng ở Lugansk. 
Một chiếc cầu phao tạm cũng được thiết lập ở sông Siverskyi Donets, gần khu vực làng Krymske, tỉnh Lugansk. Một số lượng lớn binh sĩ và xe bọc thép của Quân đội Ukraine cũng xuất hiện gần chiếc cầu phao. 
Việc Quân đội Ukraine rầm rập tiến về miền đông cho thấy dường như Kiev chuẩn bị cuộc tấn công mới nhằm vào phe ly khai.

Song Tử

Bình luận(0)