Ngoại trưởng Nga đến Trung Quốc bàn về Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc hội đàm với phía Trung Quốc, Ngoại trưởng Nga sẽ bàn vấn đề liên quan tới chuyến thăm của ông Putin tới TQ và tình hình căng thẳng ở Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong chuyến thăm tới Trung Quốc ngày 15/4 sẽ có cuộc hội đàm với Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.
Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga, Ngoại trưởng Sergey Lavrov và các quan chức cấp cao Trung Quốc sẽ thảo luận xung quanh chuyến thăm của ông Putin tới Trung Quốc vào cuối năm 2014 cũng như tình hình ở Ukraine.
“Ông Sergey Lavrov và ông Vương Nghị sẽ có cuộc họp nhằm trao đổi cái nhìn về các vấn đề quốc tế cũng như trong khu vực bao gồm tình hình Syria, Afghanistan, Iran và bán đảo Triều Tiên. Tình hình tại Ukraine cũng sẽ được xem xét. Trung Quốc có cách tiếp cận công bằng và không thiên vị cho thấy sự thấu hiểu đối với toàn bộ các yếu tố bao gồm cả yếu tố lịch sử cũng như tình hình mới tại khu vực”, Itar-Tass dẫn nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga.
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.
“Ngoại trưởng Nga và người đồng cấp Trung Quốc sẽ chú ý để hợp tác trên chính trường quốc tế vì cả 2 nước Nga và Trung Quốc đều ủng hộ một trật tự thế giới công bằng dựa trên cách tiếp cận tập thể, công bằng cũng như công nhận các nguyên tắc và tôn chỉ được luật pháp quốc tế công nhận. Trong tình hình hiện tại, song phương xác nhận sự hiểu biết và tôn trọng các lợi ích quan trọng của nhau ”, nguồn tin trên cho hay.
“Ngoài việc thảo luận cụ thể để chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin, ông Lavrov và phía Trung Quốc cũng cân nhắc lịch trình hợp tác song phương”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng có chuyến thăm tới Nga trong năm nay. Cuộc họp thường kỳ của thủ tướng 2 nước lần thứ 19 cũng sẽ diễn ra trong chuyến thăm này.
Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Cheng Gouping trong cuộc phỏng vấn gần đây với Itar-Tass cho biết Nga và Trung Quốc nên phát triển hợp tác chiến lược trong khuôn khổ song phương, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thực tiễn nhằm đảm bảo hòa bình, ổn định cũng như tiến tới thế giới đa cực.
Ngô Trang

Bình luận(0)